Wilshere: Tìm lại hình bóng "Xavi nước Anh"

14:04 Thứ sáu 09/11/2012

Trong suốt 17 tháng đen tối khi phải ngồi ngoài vì chấn thương, Jack Wilshere hẳn phải cảm thấy rất lo lắng. Tiền vệ của Arsenal không thể chắc rằng liệu anh có thể tìm lại được phong độ như trước, điều khiến mọi người gọi anh là “Xavi của nước Anh” hay không.

“Điều đó là rất khó khăn đối với mọi cầu thủ, đặc biệt là với người như tôi”, Wilshere chia sẻ. “Tôi mới 19 tuổi và mới bắt đầu bước chân vào thế giới bóng đá. Tôi đã có một mùa giải thành công và đang hướng tới tương lai. Nhưng chấn thương đó đã khiến tôi đã tự hỏi rằng liệu mình có thể tìm lại phong độ như trước hay không. Hy vọng rằng tôi có thể tập luyện thật tốt và thể hiện được hết khả năng của mình”.

Chưa đạt phong độ và thể lực tốt nhất

Wilshere quyết tâm tìm lại phong độ đỉnh cao sau thời gian dưỡng thương

Dù cho các CĐV của Arsenal và ĐT Anh đều rất vui mừng với sự trở lại của Wilshere, vẫn còn cả 1 đoạn đường dài phía trước để anh trở lại là chính mình. Trong 3 trận đã qua cho Arsenal, Wilshere tỏ ra khá mệt mỏi. Anh được rút ra khỏi sân ở phút thứ 67 trong trận đấu với Queens Park Rangers, và sau đó là bị đuổi khỏi sân ở phút thứ 69 sau một pha vào bóng nguy hiểm với Evra trong trận đấu hôm thứ Bảy tuần trước. Đó là một pha bóng thể hiện sự vụng về và mệt mỏi, chứ không mang tính triệt hạ đối thủ. Wilshere đã thi đấu trọn vẹn 90 phút trong trận hòa 2-2 tại Champions League với Schalke vào rạng sáng thứ Tư, nhưng rất khó nhọc. Có vẻ như Arsene Wenger đã “ép” anh thi đấu cả trận vì biết rằng anh sẽ không thể ra sân trong trận đấu với Fulham vào cuối tuần vì chiếc thẻ đỏ trong trận đấu với M.U.

Trong những thời khắc khó khăn nhất, Wilshere luôn có gia đình và bạn bè bên cạnh để ủng hộ anh. Cha anh, mẹ anh, và đặc biệt cậu con trai 13 tháng tuổi, Archie, người luôn mang đến cho anh niềm vui. Rồi còn những đồng đội ở Arsenal, như tiền vệ Emmanuel Frimpong, và đội ngũ y tế mà đặc biệt là huấn luyện viên thể lực Declan Lynch và bác sĩ vật lí trị liệu Colin Lewin.

“Tôi muốn cảm ơn đội ngũ y tế, Declan và Colin. Có những thời điểm bạn không hề muốn đến sân tập, đặc biệt khi ngày qua ngày phải ngồi ngoài chứng kiến các đồng đội tập luyện. Declan xuất hiện vào tháng Sáu, khi tôi đang cảm thấy rất chán nản và đã giúp đỡ rất nhiều, không chỉ trong quá trình hồi phục mà cả vấn đề tâm lí nữa”.

Tin vào một danh hiệu

Thái độ của Wilshere là điều không hề thay đổi, anh vẫn rất chăm chỉ và tin tưởng vào những thành công mà Arsenal có thể đạt được. Hàng tiền vệ của Arsenal đã thay đổi khá nhiều kể từ trước khi anh chấn thương. Không còn Cesc Fabregas, Alex Song và Samir Nasri, thay vào đó là Mikel Arteta và Santi Cazorla. Nhưng mục tiêu thì không có gì thay đổi

“Mục tiêu ở mọi mùa giải là lọt vào tốp 4 và cố gắng giành một danh hiệu. Năm nay cũng không có gì khác. Chúng tôi cần phải lọt vào tốp 4, nhưng cũng muốn cố gắng để đạt được thành tích cao hơn. Chúng tôi muốn cạnh tranh chức vô địch Premier League. Hiện tại chúng tôi đang ở cách xa mục tiêu đó, và cần phải nỗ lực hơn nữa. Arsenal không được phép đánh rơi thêm những điểm số nữa. Chúng tôi thường chơi tốt hơn so với trận đấu hồi cuối tuần ở Old Trafford, nhưng chúng tôi sẽ quên điều đó. Chúng tôi đã chứng tỏ những phẩm chất của mình trong trận đấu với Schalke, và sẽ quyết tâm quay trở lại."

Dù sao thì sau tất cả những gì đã trải qua, Wilshere đã nhìn thấy ánh sáng cuối đường hầm, và anh đang quyết tâm tìm lại mình, tiền vệ trung tâm sáng giá nhất của bóng đá Anh hiện tại. “Tôi nhớ bóng đá, và tôi cần tập luyện thật chăm chỉ để tìm lại phong độ vốn có. Tôi nghĩ tôi có thể làm được. Theo thời gian, tôi đang dần cảm thấy khá hơn. Mùa giải vẫn còn dài. Tôi sẽ cố gắng trở lại từng chút một và hướng đến tương lai”.

66 Wilshere đã có tổng cộng 66 lần khoác áo Arsenal, ghi được 3 bàn thắng và có 2 đường kiến tạo

226 Số phút Wilshere đã thi đấu ở mùa giải năm nay, gồm 67 phút trận gặp QPR, 69 phút trận gặp M.U và 90 phút trận đấu với Schalke

524 Wilshere đã phải nghỉ thi đấu trong vòng 524 ngày vì chấn thương trước khi trở lại.
Thanh Hoài | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục