Vượt qua nỗi ám ảnh

08:37 Chủ nhật 21/09/2014

4 năm trước ở Asian Games 2010, Hoàng Xuân Vinh từng dính sự cố “cướp cò” và để vuột tấm HCV nội dung 25m súng ngắn ổ quay, mặc dù trước loạt bắn cuối cùng, xạ thủ Việt Nam đang hơn xạ thủ CHDCND Triều Tiên đến 4 điểm. Xuân Vinh sau đó thừa nhận anh quá căng thẳng và bị điểm ngắm ảo chi phối nên mới lâm vào tình trạng dở cười, dở khóc như vậy.

Hoàng Xuân Vinh

Nhưng cũng kể từ đó, Xuân Vinh thi đấu ngày càng chắc chắn, rất kỹ lưỡng trong các khâu chuẩn bị, đặc biệt là về tinh thần. Màn trình diễn ấn tượng nhất của Xuân Vinh chính là ở World Cup 2014, khi anh xuất sắc giành HCV nội dung 10m súng ngắn hơi nam với thành tích 202,8 điểm, vượt lên dẫn đầu bảng xếp hạng cá nhân thế giới.

Hôm qua, Xuân Vinh chưa thành công ở nội dung 50m súng ngắn bắn chậm. Tuy nhiên, khi bước vào nội dung sở trường 10m súng ngắn hơi nam, anh và người đồng đội Trần Quốc Cường có cơ hội mang về cho bắn súng Việt Nam tấm HCV đầu tiên ở Asian Games. Quá khứ buồn không còn ám ảnh Xuân Vinh, và lúc này, HLV trưởng Nguyễn Thị Nhung đặt trọn vẹn niềm tin vào người anh cả của đội tuyển bắn súng Việt Nam sẽ thành công, đoạt tấm HCV đầu tiên (cũng có thể là cuối cùng) cho chính mình ở sân chơi châu lục.

Việt Hùng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục