Vượt qua 'họng pháo' Arsenal, cột mốc nào đang chờ Lewandowski tiếp tục xác lập?

15:15 Thứ hai 28/10/2019

TinTheThao.com.vnNhiều cột mốc đáng nhớ đang chờ Lewandowski phá vỡ ở mùa giải năm nay.

Câu hỏi hóc búa nhất  làng túc cầu thời điểm hiện tại chắc có lẽ là làm sao để ngăn Robert Lewandowski ghi bàn. Với bàn thắng ghi được trong chiến thắng 2-1 của Bayern Munich trước Union Berlin ở vòng 9 Bundesliga, tiền đạo người Ba Lan đã phá vỡ kỷ lục ghi bàn 8 trận đầu tiên của Pierre-Emerick Aubameyang trong mùa giải 2015/2016 cùng Borussia Dortmund. 

Ngoài ra, theo tờ Bavarianfootballworks nếu Lewy cứ tiếp tục phong độ hủy diệt như hiện tại thì 2 cột mốc cực kì đáng nhớ đang chờ đợi tiền đạo 31 tuổi ở mùa giải năm nay.

Đấu trường Champions League

Chỉ bốn ngày trước khi phá vỡ kỷ lục của Aubameyang, Lewy đã lập cú đúp trong chiến thắng 3-2 của Bayern trước Olympiakos tại Champions League. Với 2 bàn thắng có được, tiền đạo 31 tuổi đã lọt tốp 5 cầu thủ ghi bàn hàng đầu tại đấu trường danh giá nhất cấp CLB. 

Vượt qua 'họng pháo' Arsenal, cột mốc nào đang chờ Lewandowski xác lập? - Bóng Đá

Lewy đang ở tốp 5. 

Hiện tại Lewy chỉ xếp sau Ronaldo, Messi, Raul và Benzema. Công bằng mà nói, Lewy khó có thể vươn lên tốp 1 nhưng hướng đến tốp 4 hoặc tốp 3 là điều hoàn toàn có cơ sở. 

Kỷ lục ghi bàn của huyền thoại Gerd Muller

"Vua dội bom" Gerd Muller trong màu áo của Bayern Munich ở mùa giải 1971/1972 đã ghi được 40 bàn thắng, đây là kỷ lục vô tiền khoáng hậu ở Bundesliga hiện tại và chưa có cầu thủ nào có thể phá vỡ. Nhưng với 13 bàn thắng chỉ sau 9 trận đấu ở mùa giải năm nay, Lewy đang trên đà thách thức kỷ lục này.

Ở các mùa giải trước, Lewy chưa bao giờ ghi được hơn 30 bàn thắng ở một mùa giải Bundesliga. Nhưng mới đây, tiền đạo người Ba Lan đã nhận sự khích lệ rất lớn từ huyền thoại của Bayern, Giovane Elber.

"Tôi nghĩ rằng không có ai có thể phá được kỷ lục Gerd Muller, nhưng bây giờ tôi nghĩ Lewy có thể làm được. Cậu ấy ghi một hoặc hai bàn sau mỗi trận đấu, tôi dành sự tôn trọng cao nhất cho cậu ấy!"

Văn Phi | 14:45 28/10/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục