Vượt Fabregas, Di Maria là chân chuyền số 1 EPL

13:30 Thứ sáu 07/11/2014

Thống kê cho thấy Angel Di Maria là cầu thủ có số lượng kiến tạo cơ hội trung bình mỗi trận cao nhất tại Premier League.

Theo thống kê do trang web OPTA đăng tải ngày hôm nay, tiền vệ Angel Di Maria đã thực hiện trung bình 3,3 lần kiến tạo cơ hội mỗi trận, và là cầu thủ kiến tạo cơ hội tốt nhất tại Premier League hiện nay. Anh nhỉnh hơn một chút so với Cesc Fabregas (3 lần kiến tạo cơ hội/trận).

Tuy Di Maria đã thực hiện tới 26 pha kiến tạo cho các đồng đội, nhưng các cầu thủ M.U mới chỉ chuyển hóa được vỏn vẹn 4 cơ hội bàn thắng. Xét trên phương diện kiến tạo bàn thắng, Di Maria vẫn còn kém khá xa so với Fabregas. Tính đến thời điểm này, tiền vệ người Tây Ban Nha đã có tới 9 pha kiến tạo thành bàn.

Theo đánh giá của OPTA, sở dĩ số lượng kiến tạo bàn thắng của Di Maria kém hơn so với Fabregas là bởi các cầu thủ của Man Utd chưa thể tận dụng tối đa những cơ hội mà tiền vệ người Argentina tạo ra cho họ. Ở mùa này, các cầu thủ M.U đã tung ra tới 138 cú sút nhưng mới chỉ ghi được 16 bàn thắng (hiệu suất 11,5%) trong khi Chelsea đã có 23 bàn từ 149 cú sút (hiệu suất 14,5%)

Cầu thủ kiến tạo cơ hội tốt nhất ở 5 giải đấu hàng đầu châu Âu hiện nay là tiền vệ Kevin de Bruyne của Wolfsburg (4 cơ hội/trận), và đứng thứ nhì là Dimitri Payet của Marseille (3,7 cơ hội/trận). Di Maria và Lionel Messi đứng ở vị trí thứ ba, cùng đạt 3,3 cơ hội/trận. Fabregas chỉ đứng thứ 6 trong danh sách này.

Tổng hợp | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục