Góc Man United: Khi Di Maria phải làm nhiều việc

08:08 Thứ hai 03/11/2014

(TinTheThao.com.vn) - Man United không thể có nổi một điểm trước nhà đương kim vô địch Man City. MU bị mất người khiến cho những toan tính không thể thực hiện. Và Di Maria, cá nhân anh trận này cũng không có gì nổi bật.

2 cú sút là tất cả những gì Di Maria làm được trước khung thành của Joe Hart. Nhưng chừng đó quá ít ỏi để có thể mang về bàn thắng cho MU. Cũng không có một đường chuyền nào gọi là đặt đồng đội vào tư thế có thể ghi bàn. Tất nhiên, có thể lấy lí do rằng MU chơi thiếu người, không thể hiện được thế trận, nên Di Maria chơi không tốt. Lí do đó đúng, nhưng chưa đủ. Để đầy đủ hơn, phải kể đến việc Di Maria phải tham gia phòng ngự quá nhiều.

Bản đồ nhiệt trận đấu với Man City cho thấy Di Maria xuất hiện trên khắp mặt sân. Ảnh: Squawka

Trước Chelsea, Di Maria cũng không có gì gọi là nổi bật. Có chăng chỉ là pha đá phạt sau đó dẫn đến bàn gỡ hòa cuối trận. Xuyên suốt trận đấu, Di Maria không thể tạo những dấu ấn đặc biệt. Ở Real Madrid, Di Maria cũng tham gia phòng ngự thường xuyên. Nhưng sự khác nhau ở Real với MU là gì?

Di Maria không phải là ngôi sao của Real, anh chỉ việc hoàn thành tốt nhiệm vụ ở hàng tiền vệ của mình, sau đó đẩy bóng lên cho tuyến tiền đạo. Tất nhiên là Di Maria vẫn có những pha lên bóng xâm nhập vòng cấm đối phương. Nhưng vai trò khác hoàn toàn với ở MU. Di Maria đến Old Trafford với sự kì vọng rất lớn, và anh trở thành một nhân tố không thể thiếu trong đội hình quỷ đỏ. Nhưng có vẻ như, tiền vệ này không phải mẫu cầu thủ là tâm điểm của mọi sự chú ý.

Hazard của Chelsea đầu mùa trước chơi khá nổi bật. Nhưng anh lại có dấu hiệu chững lại ở đầu năm 2014. Hazard không dưới một lần phàn nàn Mourinho về việc bắt anh phải làm quá nhiều việc. Từ nhiệm vụ gánh vác hàng công đến nhiệm vụ hỗ trợ phòng ngự cùng đồng đội. Và có thể liên tưởng đến Di Maria của MU hiện tại.

Di Maria là một cầu thủ đa năng, là một tiền vệ xuất sắc. Không ai phủ nhận điều này. Nhưng sử dụng anh cũng cần phải ở trong một chừng mực nào đó. Thể lực của Di Maria không phải là vô hạn để có thể lên công về thủ một cách nhịp nhàng xuyên suốt nhiều trận đấu. Và đó chính là một vấn đề.
H.N.T | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục