Vòng 9 V-League: Công Vinh cán mốc 100 bàn!

20:36 Thứ bảy 22/03/2014

Chỉ 5 phút sau khi được tung vào sân, Công Vinh đã nổ súng giúp SLNA giành trọn 3 điểm trước Hải Phòng. Đây chính là bàn thắng thứ 100 tại V-League mà tiền đạo này đã mong mỏi trong suốt 8 tháng qua.

Công Vinh đã có bàn thắng thứ 99 tại V-League cách đây 8 tháng, trước khi anh lên đường sang Nhật khoác áo Consadole Sapporo. Tuy nhiên, ở mùa giải năm nay, khi trở lại đội bóng xứ Nghệ, tiền đạo sinh năm 1985 này lại tỏ ra quá vô duyên trong hành trình tìm kiếm bàn thắng thứ 100.

Công Vinh đã chính thức có bàn thắng thứ 100 tại V-League

Trước trận tiếp Hải Phòng chiều nay, Công Vinh có nguy cơ lỡ hẹn cột mốc 100 bởi chấn thương đã gặp phải trong quá trình tập luyện cùng ĐT Việt Nam. Đúng như phát biểu trước đó, HLV Nguyễn Hữu Thắng đã không điền tên Công Vinh vào đội hình xuất phát. Tuy nhiên, ở hiệp đấu thứ 2, chân sút xứ Nghệ đã vào sân và tạo nên điều kì diệu co cá nhân mình.

Sau 2 chiến thắng liên tiếp trước SHB Đà Nẵng và Than Quảng Ninh, Hải Phòng nhập cuộc khá tự tin dù phải làm khách tại Vinh. Lối chơi chủ động của đội bóng đất Cảng đã gây ra không ít khó khăn cho SLNA. Tuy vậy, với lợi thế sân nhà và quyết tâm tìm kiếm chiến thắng thứ 2 liên tiếp, thầy trò Nguyễn Hữu Thắng mới là những người vươn lên dẫn trước nhờ cú đánh đầu dũng mãnh của Biayaga ở phút 20.

Bàn mở tỉ số của Biayaga đã mang tới sự hưng phấn rất lớn cho SLNA nhưng trong suốt thời gian còn lại của hiệp 1 và đầu hiệp 2, đội bóng áo vàng lại không thể gia tăng cách biệt. Nguyên nhân xuất phát từ sự vô duyên của các chân sút xứ Nghệ. Trong bối cảnh Hải Phòng đẩy cao đội hình tấn công, HLV Nguyễn Hữu Thắng đã chơi canh bạc mạo hiểm khi quyết định tung Công Vinh vào sân ở phút 72 thay tiền đạo trẻ Đình Bảo, người đã bỏ lỡ khá nhiều cơ hội ở trận này.

Thực tế, ngay sau khi vào sân, Công Vinh đã bỏ lỡ 1 cơ hội ngon ăn khi dứt điểm vọt xà ở phút 75. Tuy nhiên, chỉ 2 phút sau đó, tiền đạo sinh năm 1985 này đã giải cơn khát bàn thắng bằng pha đá 11m thành công. Trước đó, Hoàng Thịnh đã bị hậu vệ Hải Phòng phạm lỗi trong vòng cấm. Chỉ cần có thế, Công Vinh đã đạt cột mốc 100 bàn thắng tại V-League, điều mà anh đã chờ đợi trong suốt 8 tháng qua.

Không dừng lại ở đó, SLNA tiếp tục có bàn thắng thứ 3 ở phút 80 do công của Rodrigues Moreira. Trong thời gian còn lại của trận đấu, Hải Phòng đẩy cao đội hình tấn công nhưng cũng chỉ có được 1 bàn thắng nhờ tình huống phá bẫy việt vị của Justice Majabvi. Tuy nhiên, từng ấy là chưa đủ để đội bóng đất Cảng kiếm điểm ở Vinh. Với thất bại 1-3, Hải Phòng đã tụt xuống vị trí thứ 5 với 12 điểm. Trong khi đó, SLNA đã vươn lên vị trí thứ 3 trên BXH cũng với 12 điểm/7 trận đã đấu.

Cũng ở loạt trận diễn ra chiều nay, Thanh Hóa đã củng cố vững chắc ngôi đầu bảng của mình khi dễ dàng đánh bại QNK Quảng Nam 2-0 trên sân nhà. 2 bàn thắng của đội bóng xứ Thanh được ghi bởi Lê Văn Tân và Nastja Ceh. Với chiến thắng này, thầy trò Mai Đức Chung đã có 22 điểm sau 8 trận đấu.

Ở trận đấu còn lại, SHB Đà Nẵng đã đánh bại An Giang 2-1 ngay tại sân Long Xuyên. Ngôi sao sáng nhất của đội bóng sông Hàn ở trận này chính là Huỳnh Quốc Anh, người đã lập cú đúp. Với chiến thắng này, thầy trò Lê Huỳnh Đức đã vươn lên vị trí thứ 4 với 12 điểm sau 8 trận đấu.

Tổng hợp | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục