Vòng 1 giải cầu lông Malaysia mở rộng: Tiến Minh dừng cuộc chơi

07:31 Thứ năm 17/01/2013

“Đụng” khắc tinh Taufik Hydayat, cựu VĐ Olympic và từng vượt qua Tiến Minh 4/5 lần đối đầu trước đây, tay vợt Việt Nam đã không thể tạo nên bất ngờ.

Trên thực tế, dù đang xếp hạng 6 thế giới (thứ hạng của Taufik Hydayat là 17) và được xếp là hạt giống số 3 của giải nhưng kết quả bốc thăm đưa Tiến Minh vào một nhánh đấu không hề dễ dàng. Ngay vòng một diễn ra chiều qua, Tiến Minh đã phải chạm trán Taufik Hydayat, người tuy không còn ở thời kỳ đỉnh cao phong độ nhưng có thừa bản lĩnh, kinh nghiệm và đặc biệt là chiếm ưu thế trong những lần đối đầu trước đây.

Tiến Minh lại bị loại sớm. Ảnh: Reuters

Như để “xóa dớp” thất thế trước đối thủ người Indonesia, Tiến Minh nhập cuộc đầy quyết tâm và vươn lên dẫn trước 21/10 trong set đấu đầu tiên. Những tưởng lợi thế dẫn điểm cùng tâm lý hưng phấn sẽ là bàn đạp để Tiến Minh thừa thắng xông lên, kết thúc nhanh trận đấu nhưng thế trận đã hoàn toàn đảo chiều trong set 2. Ở set này, Taufik Hydayat mới là người dẫn điểm với cách biệt tương đối lớn. Không những thế, Taufik còn duy trì được một sự chủ động, bất chấp những nỗ lực san bằng của Tiến Minh. Điểm số trong set đấu này là 21/7 nghiêng về phía Taufik Hydayat.

Sang set 3 quyết định, Taufik Hydayat một lần nữa cho thấy sự vượt trội trước một Tiến Minh đã thất thế và dường như bất lực chịu trận. 21/9 là điểm số ở set này và phần thắng chung cuộc 2-1 cùng tấm vé đi tiếp đã thuộc về Taufik Hydayat.

Đây đã là năm thứ 2 liên tiếp Tiến Minh bị Taufik Hydayat loại khỏi giải cầu lông Malaysia mở rộng. Đây cũng là giải đấu thứ 2 liên tục chỉ trong vòng nửa tháng, Tiến Minh bị loại ngay từ vòng một, trước đó là giải Hàn Quốc mở rộng. Điều đáng nói, đây đều là các giải đấu thuộc hệ thống Superseries, ngoài tiền thưởng lớn còn có những điểm thưởng có giá trị, giúp các tay vợt có thứ hạng cao tích lũy điểm để cải thiện vị trí. Dự kiến, bảng xếp hạng tuần thứ 3 tháng 1 của Liên đoàn cầu lông thế giới sẽ được công bố trong chiều nay và Tiến Minh nhiều khả năng không giữ được vị trí thứ 6 của mình.

Cùng với thất bại của Tiến Minh, tay vợt Vũ Thị Trang ở nội dung đơn nữ cũng sớm bị loại, thậm chí còn không lọt được vào vòng đấu chính.

Lâm Chi | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục