Volkswagen lên kế hoạch sản xuất xe dành riêng cho người Mỹ

10:54 Chủ nhật 29/07/2012

Sau thành công của Jetta và Passat, Volkswagen đang lên kế hoạch để "Mỹ hóa" một số mẫu xe dành riêng cho thị trường này.

Mới đây, đại diện của VW đã tuyên bố về việc xem xét sản xuất một mẫu SUV mới dành riêng cho thị trường Mỹ. cho biết đang xem xét một hiệp định mới SUV được thiết kế riêng cho thị trường Mỹ. Bên cạnh đó, VW cũng đã đề cập tới việc sẽ đưa mẫu xe Phaeton trở lại Mỹ sau quảng thời gian vắng bóng.

Trong một cuộc phỏng vấn gần đây với Automotive News, Rainer Michel, phó chủ tịch tiếp thị và chiến lược của Volkswagen tại Mỹ, tiết lộ rằng hãng xe Đưc đang nghiêm túc xem xet một mẫu SUV nhỏ gọn dành riêng cho thị trường Mỹ. Có khả năng mẫu SUV nhỏ gọn này sẽ nhỏ hơn người anh Tiguan SUV của hãng và được sản xuất ngay chính tại Bắc Mỹ để tránh việc phải xuất khẩu từ Châu Âu với chi phí cao.

Michel cũng chia sẻ rằng có khả năng mẫu SUV này sẽ chỉ có 3 ghế ngồi. Michel cũng khẳng định rằng VW đang suy nghĩ về việc sẽ thêm một mẫu xe nữa ở giữa Tiguan và Touareg.

Cả 2 mẫu xe đang dự kiến này được xem là một phần trong kế hoạch bán được 800.000 xe tại Mỹ vào năm 2018 của VW.

Về phía Volkswagen Phaeton, mẫu xe dự kiến sắp sửa trở lại với người hâm mộ nước Mỹ. Đây là mẫu xe mang sứ mệnh trở lại Mỹ và mang tới thành công cho Volkswagen trong kỳ vọng của hãng xe Đức. Phaeton vẫn sẽ là đối thủ của những chiếc sedan hạng sang khác, nhưng khách hàng tại Mỹ và một số thị trường khác như châu Âu và Trung Quốc sẽ cần chờ thêm một thời gian ngắn để Volkswagen phát triển phiên bản dành riêng cho những thị trường này.

Rất có thể chiếc Phaeton dành cho thị trường Mỹ sẽ không sử dụng khung gầm của Audi A8 mà thay vào đó là khung gầm của Audi A6. Chiếc xe sẽ được trang bị hai phiên bản động cơ là V6 và V8 và có thể sẽ có thêm phiên bản sử dụng động cơ hybrid trong tương lai. Volkswagen cũng hướng tới việc trang bị động cơ W12 và động cơ V10 TDI cho chiếc sedan hạng sang này, đây sẽ là hai phiên bản Phaeton mạnh mẽ nhất.

Zím | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục