Villas-Boas – kẻ phá hoại?

12:44 Thứ hai 03/09/2012

Tottenham vẫn chưa biết thắng là gì sau 3 trận đầu giải và người bị chĩa mũi dùi không ai khác hơn là HLV Andre Villas-Boas, người đang tiếp tục tỏ ra vô duyên với Premier League.

Từng được ca tụng với thành tích “ăn 3” cùng Porto cách đây 2 năm, được báo chí gọi là “Mourinho mới” bởi xuất phát điểm tương tự và có nhiều nét tương đồng trong phát ngôn và cung cách làm việc. Nhưng tại Chelsea, ông “phá” nhiều hơn “xây” và bị sa thải vào giữa mùa bóng. Trớ trêu là người trợ lý của Villas-Boas là Roberto di Matteo sau khi tiếp quản Chelsea đã giúp CLB này vô địch Cúp FA và giành Champions League đầu tiên trong lịch sử.

Sau nửa năm thất nghiệp, Villas-Boas nhận đề nghị từ Tottenham để thay Harry Redknapp. Nhưng những gì ông làm được đến lúc này chỉ làm cho người ta nhớ đến HLV lão luyện người Anh mà thôi. Từ một đội ngũ tấn công giàu sức chiến đấu, đã có lúc tưởng như có thể tranh chấp ngôi vô địch mùa trước, Tottenham đang chơi rất kém thuyết phục. Trận hòa Norwich mới đây đã là trận không thắng thứ 3 liên tiếp tại Premier League. Việc các CĐV Tottenham la ó sau khi hết trận là hoàn toàn dễ hiểu.

Nỗi thất vọng Villas-Boas.

Villas-Boas nói: “Tôi hiểu vì sao các CĐV lại cảm thấy bực mình nhưng Tottenham sẽ đền đáp niềm tin của họ. Đây mới chỉ là trận thứ 3 và mọi người cần phải kiên nhẫn”. Năm ngoái, Villas-Boas cũng nói những điều tương tự tại Chelsea. Nhưng những kết quả tích cực không đến, chỉ thấy Chelsea ngày càng bị 2 đội bóng Manchester bỏ xa và không còn mảy may hy vọng trước kỳ Giáng sinh.

Không khó để giải thích cho khởi đầu tệ hại của Tottenham. Họ tốn quá nhiều thời gian cho việc giữ chân Luka Modric nhưng rốt cục tiền vệ Croatia vẫn sang Real. Khi ấy, thị trường chuyển nhượng sắp đóng cửa và Tottenham không cách gì tìm được một tiền vệ giỏi để thay thế. Ấy vậy mà trong ngày cuối cùng, Tottenham còn bán luôn một tiền vệ giỏi khác là Rafael van der Vaart, một trong những cầu thủ hay nhất mùa trước. Ngay từ bây giờ, đã có người gọi Villas-Boas là “kẻ phá hoại”.

Ở các trận đấu đáng chú ý khác trong đêm thứ bảy, rạng sáng chủ nhật, Man.City dù đã chi 35 triệu Eur cho 5 tân binh trong ngày cuối của thị trường chuyển nhượng, nhưng họ phải nhờ đến những pha ghi bàn của các cựu binh là Yaya Toure, Edin Dzeko và Carlos Tevez để đánh bại Q.P.R. Kết quả này đã mang City vào tốp 4 cùng Chelsea. Nhóm này đang có 2 cái tên lạ: West Brom và Swansea. West Brom hạ Everton 2-0 và Swansea vẫn bất bại khi cầm hòa Sunderland 2-2.

Ở Italia, AC Milan đánh bại Bologna 3-1 với cú hattrick tuyệt vời của tân binh Giampaolo Pazzini. Gia nhập Milan theo dạng trao đổi cầu thủ với Antonio Cassano sang Inter theo chiều ngược lại, Pazzini đã có một khởi đầu không thể tốt hơn. Chiến thắng này giúp Milan gỡ lại thể hiện sau khi thua trận ra quân trước Sampdoria.

Yên Thanh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục