Viết cho Balotelli: Kẻ bị “ghẻ lạnh” biến thành “niềm hi vọng”

10:34 Thứ ba 18/06/2013

Không phải Andrea Pirlo, không phải Gianluigi Buffonmà chính Balotelli mới là người quan trọng nhất trong đoàn binh Italia tại Confed Cup 2013.

Chiến thắng 2-1 trước tuyển Mexico đã nói lên được vị thế mới của Super Mario. Anh là niềm cảm hứng của đội bóng xứ thiên thanh trong mọi đợt tấn công. Thế nhưng, chỉ cách đây khoảng một năm thì mọi chuyện hoàn toàn ngược lại.

Tại Ý, nạn phân biệt chủng tộc đã tồn tại rất lâu và dường như chưa bao giờ có dấu hiệu ngừng lại. Người hâm mộ tuyển Ý đã quen với hình ảnh của những cầu thủ với mái tóc bồng bềnh nghệ sĩ, với dáng chạy dũng mãnh mà thanh tao. Hầu như các cầu thủ Ý đá bóng chủ yếu bằng cái đầu và kĩ thuật. Tất cả điều này đều hoàn toàn ngược lại trong con người Balo.

Bây giờ người ta phải nhìn anh với con mắt thán phục rồi - Balotelli. Ảnh: Internet.

Thử nhìn Balo mà xem, nước da anh đen sì. Bây giờ người ta nhìn vào đội hình của Italy thì bất cứ ai cũng phải thừa nhận rằng Balo chính là người nổi bật nhất, từ làn da cho đến kiểu tóc, dáng người. Hãy nhớ lại những ngày tháng đầu tiên Balo chơi bóng tại Ý. Anh liên tục bị la ó khi có bóng, bị chế giễu khi xử lý hỏng hay hụt những cơ hội ghi bàn. Tất cả mọi người, kể cả người hâm mộ của đội bóng hay người hâm mộ của đội bóng đối thủ. Bởi người Ý không thích làn da đen của anh, không thích dáng người kệnh cỡm của anh, không thích cái tính nổi loạn của anh. Đối với họ, những người mặc lên màu áo xanh phải là những chàng trai mạnh mẽ với gương mặt của những thiên thần. Có một điều chắc chắn rằng Balo chẳng phải là thiên thần cũng chẳng bao giờ trở thành thiên thần.

Còn nhớ trong trận derby với Inter, Super Mario đã bị cổ động viên đội bóng cũ hô hoán, biến anh thành trò cười. Đỉnh điểm nhất là lần anh bị fan của AS Roma lăng mạ bằng những lời lẽ tục tỉu. Đến nỗi trọng tài Gianluca Rocchi buộc phải dừng trận đấu để yêu cầu CĐV AS Roma chấm dứt hành vi phân biệt chủng tộc của họ.

Thời thế đổi thay. Hay nói đúng hơn chính Balo đã làm cho những người trước kia “hờn ghét” anh nay quay trở lại tung hô anh. Anh đã làm điều đó như thế nào? Đơn giản đó là phong độ cực kì thuyết phục trên sân cỏ. Balo đã làm cho mọi người phải thán phục khi liên tục tỏa sáng kể từ ngày chuyển về thi đấu cho AC Milan. Anh từ chỗ là một tân binh đã vươn lên trở thành đầu tàu của Mian. Anh làm lu mờ El Shaarawy với những bàn thắng liên tục. Để bây giờ, người ta phải nhìn anh với con mắt khác. Con mắt thán phục.

Bây giờ, để nhận ra sự quan trọng của Balotelli trong thành phần tuyển Ý là không khó. Với sơ đồ 4-2-3-1 Balo được ưu tiên đá cao nhất chứ không phải là El Shaarawy. Điều này cũng dễ hiểu bởi El Shaarawy đã bốn tháng qua không ghi bàn, chơi vật vờ như kẻ không hồn trong những trận đấu gần đây. Trước trận gặp Mexico, thông tin chấn thương của Balo đã tràn ngập trên các báo Ý và trên các diễn đàn của người hâm mộ đội bóng thiên thanh. Mọi người bàn tán, lo lắng cho Balo vì hơn ai hết, những CĐV của Italia biết rằng nếu không có Balo lãnh xướng hàng công thì ai có thể làm được việc này. Và Balotelli đã chứng minh cho tất cả CĐV thấy rằng anh quan trọng như thế nào khi ghi bàn thắng quyết định giúp cho Itali giành chiến thắng sát nút 2-1 trước Mexico.

Với bản tính lì lợm cùng tài năng, Balo đã từng bước làm cho CĐV đội bóng Thiên thanh cảm phục. từ vị trí là kẻ bị ghen ghét bây giờ anh đã làm cho họ yêu mến, mong chờ những bàn thắng từ chân anh. Nếu anh cứ thể hiện phong độ chói sáng như thời gian qua, có thể khẳng định con đường để Balo trở thành huyền thoại của tuyển Italia cũng như Milan là rất sáng sủa.

(Bạn đọc: Mai Thanh)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập TinTheThao.com.vn

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục