Vida mắc lỗi sơ đẳng, Croatia bị cầm hòa ở phút bù giờ

01:00 Thứ bảy 18/06/2016

(TinTheThao.com.vn) - Nhập cuộc đầy quyết tâm để tìm kiếm chiến thắng thứ hai tại EURO, Croatia đã tấn công ngay từ những phút đầu tiên trước Cộng hòa Séc.

Vẫn là lối chơi bám biên bền bỉ nhờ sự cơ động của Srna và Perisic, Croatia đã không hề giấu giếm ý định phủ đầu Cộng hòa Séc để tìm bàn thắng sớm.

Croatia khởi đầu hoàn hảo trước Cộng hòa Séc. Ảnh: Internet.

Tuy nhiên Petr Cech và các đồng đội đã đứng vững trước những đợt tấn công từ phía Croatia. Thậm chí, trong một vài phút đầu trận, Cộng hòa Séc còn có một số cơ hội khá rõ ràng nhưng không tận dụng thành công.

Với bản lĩnh và đẳng cấp của những ngôi sao như Luka Modric hay Ivan Rakitic, Croatia nhanh chóng lấy lại sự chủ động ở tuyến giữa để triển khai những đường bóng dài ra hai biên.
Phút 19, Perisic với một đường chuyền khó chịu buộc Cech phải đỡ bóng khá vất vả. Chỉ hai phút sau đó, một đường căng ngang nguy hiểm bên cánh trái nhưng Perisic đã băng vào không kịp để đệm bóng. Khung thành Cộng hòa Séc liên tục bị chao đảo.

Sự trung thành với lối chơi bám biên đã mang về kết quả mong đợi cho Croatia. Phút 37, từ một đường bóng bên cánh trái, Perisic một mình xộc thẳng đến khu vực cấm địa của Cộng hòa Séc rồi bình tĩnh tung cú sút căng vào góc xa, đánh bại Petr Cech, mở tỷ số cho trận đấu.

Cộng hòa Séc thi đấu đầy quyết tâm. Ảnh: Internet.

Sang hiệp hai, Croatia vẫn chủ động kiểm soát bóng rất tốt, Cộng hòa Séc không hề có cơ hội và phải chịu cảnh bị dồn ép. Tuy nhiên, đội bóng áo trắng đã có những bước thay đổi mạnh mẽ và chơi rất quyết liệt để ngăn chặn các đường lên bóng của Croatia.

Sự hợp lý trong cách chơi đã giúp Croatia dễ dàng xộc thẳng vào phòng tuyến của Cộng hòa Séc. Phút 59, bóng được rót rất khéo để Rakitic băng xuống đối mặt Cech, cầu thủ đang khoác áo Barcelona đã dứt điểm tinh tế nâng tỷ số lên 2-0 cho Croatia. Cả khán đài vỡ òa sung sướng, chiến thắng gần như đã nằm trong tầm tay Croatia, nhưng đây mới là lúc Cộng hòa Séc hồi sinh.

Lối chơi chậm chắc của Cộng hòa Séc đã phát huy hiệu quả không ngờ. Lão tướng Rosicky chơi nỗ lực từ đầu trận đã có một tình huống tỏa sáng ở phút 76. Anh thực hiện một pha vẩy má điệu nghệ cho Skoda bật cao đánh đầu hạ gục Subasic, rút ngắn tỷ số còn 1-2 cho Cộng hòa Séc.

Necid kết thúc cuộc ngược dòng kịch tính cho Cộng hòa Séc. Ảnh: Internet.

Croatia cố tình chơi chậm trong những phút còn lại để hạn chế sự thăng hoa của Cộng hòa Séc, tuy nhiên những diễn biến không ngờ đã báo hại họ. CĐV quá khích của Croatia đã khiến trận đấu bị kéo dài và tạm hoãn vì sử dụng pháo sáng. Sau thời gian tạm hoãn, Cộng hòa Séc đã vùng lên mạnh mẽ, họ thay Necid vào sân với ý đồ tất tay và thu về kết quả ngoài mong đợi.

Phút bù giờ thứ 3, Vida để bóng chạm tay ngớ ngẩn trong vòng cấm, Croatia bị thổi phạt penalty và Necid không mắc sai lầm nào gỡ hòa cho Cộng hòa Séc. Croatia không thể trở tay kịp trong tình huống này và đành nhận trận hòa đau đớn trước Cộng hòa Séc.

Chia điểm đáng tiếc, cơ hội của Croatia vẫn rộng mở nhưng họ vừa nhận một bài học cho sự chủ quan trước những đối thủ như Cộng hòa Séc. Ngược lại, Rosicky cùng các đồng đội có thêm một điểm tựa để tiếp tục chiến đấu tại EURO năm nay.

Video trận đấu Cộng hòa Séc - Croatia

Tỷ số chung cuộc: Cộng hòa Séc 2-2 Croatia

Ghi bàn: Perisic (37), Rakitic (59) – Skoda (76), Necid (90+3)

Đội hình ra sân:

Cộng hòa Séc: Petr Cech, Roman Hubnik, Tomas Sivok, David Limbersky, Theodor Gebre Selassie, Pavel Kaderabek, Jaroslav Plasil, Thomas Rosicky, Ladislav Krejci, Vladimir Darida, Tomas Necid

Croatia: Subasic, Srna, Corluka, Vida, Strinic, Modric, Badelj, Brozovic, Rakitic, Perisic, Mandzukic.

Hoàng Tâm | 00:40 18/06/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục