Vị thế của Ronaldo ở MU

19:50 Thứ tư 29/06/2022

Không chiêu mộ được Darwin Nunez và Erling Haaland, Man Utd tiếp tục phụ thuộc vào Cristiano Ronaldo trên hàng công mùa tới.

Một mùa hè khác diễn ra và thêm câu chuyện chuyển nhượng liên quan tới Cristiano Ronaldo. Khi sự phấn khích về việc huyền thoại người Bồ Đào Nha trở lại Old Trafford vào năm ngoái chưa tắt, những CĐV Manchester United có thể quên mất việc CR7 luôn trở thành tâm điểm vào mỗi kỳ chuyển nhượng.

Ở tuổi 37, siêu sao người Bồ Đào Nha có thể biến mình thành trung tâm của sự chú ý, ngay cả sau một mùa giải mà vị trí của anh trong đội hình "Quỷ đỏ" là cội nguồn của các cuộc tranh cãi.

 - Bóng Đá

Ronaldo được cho là không hài lòng với quá trình chuyển nhượng của "Quỷ đỏ" mùa hè này.

Man Utd cần Ronaldo

Có những nhận định cho rằng Ronaldo vừa là vấn đề, giải pháp của Man Utd mùa 2021/22. Xuất hiện một số câu hỏi nghiêm túc về việc liệu Erik ten Hag có thể áp dụng lối chơi mới cho Man Utd với một tiền đạo đã có tuổi như Ronaldo hay không.

Nhưng, hiện tại, cựu sao Real Madrid vẫn là trụ cột, niềm hy vọng hướng tới thành công của vị HLV người Hà Lan trong năm đầu tiên có mặt tại Old Trafford.

Dù vậy, Ronaldo khiến giới chủ Man Utd tức giận, theo Goal. Lý do người đại diện Jorge Mendes gặp mặt chủ sở hữu mới của Chelsea. Một trong những chủ đề được thảo luận là cơ hội để Ronaldo cập bến sân Stamford Bridge.

Ở đó, có cảm giác rằng Mendes đang lôi Man Utd vào một trò chơi. Phải chăng đó là cách đội ngũ của Ronaldo gây áp lực để Giám đốc Điều hành Richard Arnold và Giám đốc Bóng đá John Murtough đẩy nhanh các thương vụ chuyển nhượng, hay chỉ là nỗ lực để Ronaldo kiếm mức lương cao được cho là cuối cùng trong sự nghiệp vĩ đại?

Nhưng dù thế nào đi nữa, Man Utd hiểu rằng họ cần Ronaldo hơn bao giờ hết. "Quỷ đỏ" muốn CR7 có sự chuẩn bị thật tốt cho mùa giải mới khi họ không còn nhiều lựa chọn trên hàng công.

Theo chuyên gia chuyển nhượng Fabrizio Romano, Man Utd xác định mang về một tiền đạo mới trong mùa hè này. Thế nhưng, khi đang mắc kẹt trong thương vụ Frenkie de Jong, Man Utd không thể tập trung theo đuổi 2 mục tiêu hàng đầu là Erling Haaland và Darwin Nunez.

Thực tế, Man Utd cũng chưa bao giờ là bến đỗ được bộ đôi tiền đạo này cân nhắc nghiêm túc. Dự án và định hướng của nửa đỏ thành Manchester không đủ sức thuyết phục.

Điều thú vị là Mendes có nhiệm vụ bán Nunez, vì thế bất kỳ thỏa thuận nào với Man Utd sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến Ronaldo. Nhưng việc Man Utd không nỗ lực cạnh tranh với Liverpool cũng làm dấy lên những lo ngại về tham vọng của họ, vốn được cho là điều khiến Ronaldo thất vọng ở thời điểm này.

 - Bóng Đá

Ronaldo vẫn rất quan trọng với Man Utd.

Vai trò nào cho Ronaldo?

Man Utd chưa từ bỏ cơ hội nâng cấp hàng công nhưng giờ thì họ chuyển hướng sang những cầu thủ đa năng hơn, thay vì là mẫu tiền đạo mục tiêu như Haaland hay Nunez. Vì thế, "Quỷ đỏ" đang tích cực đàm phán chiêu mộ Antony.

Động thái này đồng nghĩa Ronaldo có khả năng là trung phong duy nhất của Man Utd mùa tới. Marcus Rashford cũng có thể đá ở vị trí tiền đạo cắm nhưng anh nói rõ rằng bản thân muốn xác định vai trò bên cánh trái.

Anthony Martial là một lựa chọn nhưng Man Utd sẵn sàng lắng nghe lời đề nghị (hỏi mua của các CLB khác - PV) dành cho chân sút người Pháp trong thời gian này. Hay nói cách khác, cựu sao AS Monaco không có trong kế hoạch của HLV Ten Hag.

Tất cả điều đó đặt Ronaldo vào vị trí quyền lực và có tầm quan trọng với Man Utd. Câu hỏi đặt ra là liệu CR7 có chọn ở lại để chèo lái CLB trong giai đoạn chuyển giao đội bóng hay không.

Đương nhiên, Ronaldo muốn góp mặt ở đấu trường lớn nhất là Champions League. Và ở độ tuổi của mình, cựu sao Juventus không còn nhiều mùa giải ở phía trước để coi bản thân như một phần trong công cuộc tái thiết Man Utd.

Vì vậy, Ronaldo có quyền suy nghĩ về tương lai. Tuy nhiên, một điều anh có thể đảm bảo khi ở lại chính là việc ghi được bàn thắng. Miễn là nhận được sự hỗ trợ đủ tốt, cựu sao Real Madrid sẽ tỏa sáng.

Mùa giải vừa kết thúc, Man Utd chơi tệ nhưng Ronaldo vẫn nổ súng đều đặn. 24 bàn trên mọi đấu trường là một minh chứng. Và Ronaldo cũng không thiếu những khoảnh khắc bùng nổ cần thiết.

Ronaldo luôn nâng cao tiêu chuẩn trên sân tập. Đó là điều Ten Hag cần ở học trò. Anh có thể đóng vai trò như người dìu dắt, tương tự Eric Cantona từng làm với thế hệ 1992 khi xưa.

Khi trở lại sau án treo giò từ cú đá vào người CĐV Crystal Palace năm 1995, Cantona loại bỏ áp lực lên vai những David Beckham, Gary Neville, Ryan Giggs, tạo tiền đề để Man Utd hướng tới một kỷ nguyên mới dưới thời Sir Alex Ferguson.

Ten Hag giờ đảm nhận nhiệm vụ cải tổ Man Utd. Công việc không hề dễ dàng. Khi ấy, chiến lược gia Hà Lan cần sự hiện diện của Ronaldo để đưa đội bóng hướng về phía trước.

Để làm vậy, Ten Hag được cho là yêu cầu BLĐ Man Utd không bán Ronaldo. Sau đó, vị HLV này cần thuyết phục CR7 rằng tham vọng của anh vẫn có thể đạt được ở Old Trafford, bất chấp những khó khăn đang phải đối mặt.

Với những gì đang diễn ra, Ronaldo củng cố vị thế và quyền lực ở Man Utd trước khi bước vào mùa giải mới. Anh vẫn là "át chủ bài". Đội bóng này có thể thành công hay không thì còn chờ vào màn thể hiện của Ronaldo trên sân.

Hiểu Phong - Zing.vn | 19:00 29/06/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục