Vì sao Vũ Thị Hương thất bại ở nội dung tủ?

10:11 Thứ hai 29/09/2014

Niềm hy vọng lớn nhất của đội tuyển điền kinh VN là Vũ Thị Hương cuối cùng lại chỉ về đích thứ 5 ở đường chạy 100m nữ. Điều gì đã xảy ra với “Nữ hoàng tốc độ?”.

Tại vòng loại, Vũ Thị Hương đạt thành tích 11 giây 69. Trả lời báo chí, Vũ Thị Hương đã không hài lòng về thành tích này, bởi cô hoàn toàn có thể làm tốt hơn thế. Tuy nhiên, tại đợt thi chung kết, thành tích của Hương cũng chỉ là 11 giây 68, tức là chỉ hơn đúng 1/100 giây.

Trước đợt thi chung kết, trời mưa rất to và BTC đã phải tiến hành dùng khăn để thấm nước mưa trên đường chạy. Theo một thành viên BHL đội tuyển điền kinh, điều kiện thời tiết như vậy không quá xấu, nên đây không phải là nguyên nhân dẫn đến việc Vũ Thị Hương đạt thành tích thấp. Hơn nữ, ngay cả trời mưa, thì các VĐV khác cũng gặp khó khăn chứ không riêng Hương.

Vũ Thị Hương thi đấu sa sút

Như vậy, nguyên nhân chính chủ yếu là ở vấn đề chuyên môn. Còn nhớ, trước khi ASIAD diễn ra, Vũ Thị Hương cho biết chấn thương lưng và chân của mình vẫn chưa hoàn toàn bình phục, nên dù thế nào thì cũng ảnh hưởng đến thành tích tại ASIAD.

“Dù là chấn thương nặng hay nhẹ, chắc chắn thành tích và phong độ của tôi sẽ bị giảm đi đáng kể. Hy vọng, đến ngày thi đấu mọi chuyện sẽ tốt đẹp”, Hương chia sẻ.

Nếu vì chấn thương, thì thất bại của Vũ Thị Hương chẳng có gì để nói. Tuy nhiên, với những gì đã thể hiện, Hương dường như không có sự chuẩn bị tốt về mặt tâm lý, cùng khả việc khắc phục điểm yếu ở khâu xuất phát của mình.

Tại ASIAD 2010, Hương đạt thành tích 11 giây 34 giành HCĐ-tấm huy chương đầu tiên của điền kinh VN ở sân chơi Á vận hội. Với nhiệm vụ bảo vệ tấm HCĐ, Hương đã gặp áp lực rất lớn. Việc đàn em Quách Thị Lan giành HCB ở nội dung 400m nữ ngay trước khi nội dung 100m thi đấu, cũng tạo áp lực với VĐV quê Thái Nguyên.

Vượt qua áp lực đã là một chuyện khó, khắc phục điểm yếu càng khó hơn. Ở khâu xuất phát của Hương, rõ ràng cô đã chậm hơn các đối thủ nửa nhịp, dẫn đến bị tụt lại sau 50m đầu tiên. Sức rướn của Hương rất tốt, nhưng cũng chỉ giúp cô về đích ở vị trí thứ 5.

Thất bại ở nội dung sở trường 100m sẽ giúp Vũ Thị Hương rút ra những bài học cho riêng mình, để bước vào nội dung còn lại của chạy ngắn là 200m vào ngày mai (30/9).

ASIAD ngày 29/9: Ít hy vọng huy chương

Nếu như ngày hôm qua đoàn TTVN có duy nhất tấm HCB ở môn điền kinh thì hôm nay, các môn thi đấu đều không được đánh giá cao. Ở môn điền kinh, Bùi Thị Thảo sẽ thi chung kết nhảy xa, Dương Văn Thái chung kết chạy 1.500m nam. Ở môn xe đạp là chung kết đồng hàng của Nguyễn Thị Thật, Nguyễn Phan Ngọc Trang. Bên cạnh đó là 2 môn bowling và quần vợt. Đáng chú ý nhất trong ngày hôm nay là trận bán kết bóng đá nữ giữa Việt Nam và Nhật Bản lúc 15h.

Bằng Lăng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục