Vì sao phải hơn 1 thập kỷ, nước Anh mới thoát khỏi các bìa báo

20:45 Thứ năm 09/05/2019 | 2

TinTheThao.com.vnSau hơn 1 thập kỷ, bóng đá Anh mới lại có thể nở mày, nở mặt trên sân chơi quốc tế như hiện nay.

Chung kết Champions League mùa giải 2018/19 cuối cùng cũng đã xác nhận được 2 cái tên góp mặt đó là Liverpool và Tottenham, những đại diện đều đến từ nước Anh. Đây là lần đầu tiên sau hơn 1 thập kỷ, chính xác là 11 năm, Xứ Sở Sương Mù mới lại được chứng kiến 2 đội bóng của mình cùng nhau tranh tài trong trận đấu cuối cùng của Champions League.

Vì sao phải hơn 1 thập kỷ, nước Anh mới thoát khỏi các bìa báo - Bóng Đá

 Liverpool và Tottenham sẽ chạm trán nhau tại chung kết Champions League.

Nhưng đó đâu chỉ là tất cả, khi sự thống trị của Premier League cũng đang thể hiện rất rõ ở Europa League, khi Chelsea và Arsenal nhiều khả năng cũng sẽ tạo nên một cuộc 'nội chiến' khác của người Anh khi đang nắm trong tay không ít lợi thế sau loạt trận lượt đi vòng bán kết.

Có thể thấy giờ đây sức mạnh của bóng đá Anh đã thật sự được thể hiện ngay trên sân, chứ không chỉ còn qua những ngòi bút đầy ảo diệu và có phần thổi phồng của các tờ báo tại Anh. Vậy đâu là lý do dẫn đến sự trỗi dậy của nền bóng đá tại Xứ Sở Sương Mù?

Một phần là vì sự thụt lùi của các nền bóng đá láng giềng. Đơn cử hãy lấy Real Madrid và Barcelona ra làm ví dụ. Đây đều là những đội bóng rất mạnh và sở hữu rất nhiều ngôi sao hàng đầu thế giới. Tuy nhiên ở 2 đội bóng Tây Ban Nha, họ đều không chịu làm mới mình nhiều trong những năm qua, để rồi dần bộ khung ‘mặc định’ quá cũ kỹ đã không còn tạo được nhiều sức bật trong lối chơi cũng như quyết tâm thi đấu.

Ở Đức và Italia, Bayern hay Juventus cũng đang rơi vào giai đoạn thoái trào khi các ngôi sao chủ lực đều đã rất lớn tuổi, trong khi thế hệ kế thừa thì lại chưa thật sự chín để có thể đủ sức gánh vác các đội bóng.

Vì sao phải hơn 1 thập kỷ, nước Anh mới thoát khỏi các bìa báo - Bóng Đá

 Bóng đá Anh đang có một mùa giải rất thành công.

Trong khi đó đó tại Anh, với áp lực cạnh tranh vô cùng quyết liệt, các đội bóng liên tục phải làm mới và đưa ra những phương án tối ưu nhất để có thể sớm đạt được thành quả. Đội bóng nào có tiền thì họ sẽ chấp nhận mạnh tay để mua các ngôi sao bom tấn, như trường hợp của Liverpool hay Man City. Trong khi những đội bóng đang gặp khó về tài chính thì sẽ cố gắng đặt niềm tin và trao cơ hội cho các ngôi sao trẻ như cách Tottenham đang thực hiện.

Rõ ràng bóng đá Anh đang làm rất tốt công việc của mình khi tận dụng cơ hội sự thụt lùi của các nền bóng đá lân cận để vươn lên. Nhưng liệu sự trỗi dậy của Xứ Sở Sương Mù có thể duy trì được trong bao lâu? Có lẽ tất cả chúng ta sẽ phải chờ câu trả lời trong tương lai. Còn bây giờ, xin chúc mừng bóng đá Anh vì sức mạnh của đã thật sự vượt ra khỏi các mặt báo.

Kỳ Anh | 19:55 09/05/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục