Vì sao Luis Enrique rất giống Mourinho?

19:01 Thứ ba 06/10/2015

(TinTheThao.com.vn) - Đó là quan điểm của nhà báo nổi tiếng chuyên viết về mảng La Liga, Guillem Balague trong một bài bình luận mới nhất của ông về HLV Barcelona, Luis Enrique.

Luis Enrique rất giống Mourinho. Ảnh: Internet.

 

Thất bại 1-2 trước Sevilla hồi cuối tuần đang khiến Barcelona và cá nhân HLV người Tây Ban Nha bị đặt dấu hỏi. Nhất là khi họ thiếu vắng siêu sao Lionel Messi trong đội hình. Và theo Balague, Luis Enrique có vẻ như là một HLV thiên về các giải pháp "ngắn hạn", giống như Jose Mourinho, dù cả hai rất tài năng.

Theo lý giải của nhà báo nổi tiếng này, sau 7 trận của mùa giải, Barcelona từ một đội bóng cực mạnh ở mùa trước, đang bộc lộ khá nhiều vấn đề ở cả hàng thủ và hàng tấn công. Cho dù đã sút trúng khung gỗ tới 12 lần trong 12 trận, nhưng những bài vở tấn công của Barcelona thật sự là không rõ ràng, Và nguyên nhân hoàn toàn thuộc về HLV.

Ở điểm này, Balague cho rằng Enrique cực giống Jose Mourinho, khi cả hai đều mạnh trong việc kích thích tinh thần và làm việc với cầu thủ. Nhưng thiếu đi những phương pháp và lối chơi rõ rệt, trong một thời gian dài. Không phải ngẫu nhiên mà cả Jose Mourinho và Luis Enrique đã thắng như chẻ tre ở mùa trước, nhưng lại vấp phải nhiều vấn đề trong lối chơi ở mùa này.

NT | 18:30 06/10/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục