Vì sao các đội bóng lớn ở Ngoại hạng Anh “phá két” để mua tiền vệ?

09:40 Thứ bảy 26/08/2023

Ở kỳ chuyển nhượng mùa hè năm nay, các đội bóng lớn như Arsenal, Chelsea hay Liverpool đều sẵn sàng bỏ ra một số tiền không nhỏ để bổ sung hàng tiền vệ.

Arsenal mở màn cho một mùa hè “săn lùng” các tiền vệ của Ngoại hạng Anh khi bỏ ra 105 triệu bảng bao gồm phụ phí để ký hợp đồng với Declan Rice từ West Ham. Mason Mount gia nhập Manchester United. Liverpool nhanh chóng đưa về Alexis Mac Allister và Dominik Szoboszlai, trong khi Newcastle United chi 55 triệu bảng để đổi lấy sự phục vụ của Sandro Tonali.

 - Bóng Đá

 Arsenal sẵn sàng phá két vì Declan Rice.

Thị trường chuyển nhượng bỗng chốc trở nên sôi động ở đầu tháng 8 khi Chelsea và Liverpool tranh giành Moises Caicedo và Romeo Lavia. Hai cầu thủ này sau đó đều đồng ý chuyển đến phía Tây London với tổng số tiền lên đến 173 triệu bảng. Còn Liverpool cực chẳng đã đành đưa về Wataru Endo, cầu thủ có mức giá khiêm tốn chỉ rơi vào khoảng 16 triệu bảng từ Stuttgart.

Xu hướng thay đổi về mặt chiến thuật khiến nhu cầu tìm kiếm một tiền vệ sở hữu đẳng cấp cao tăng vọt. Điều này xuất phát từ việc các huấn luyện viên muốn các hậu vệ cánh tham gia vào quá trình tịnh tiến bóng cũng như dâng cao nhiều hơn. 

Trent Alexander - Arnold, Andy Robertson, Reece James, Ben Chilwell hay Zinchenko là những ví dụ tiêu biểu. Khoảng trống sau lưng các hậu vệ cánh này mỗi khi dâng cao là cực kỳ lớn và họ cần người bọc lót có đủ đẳng cấp để đảm bảo cự ly đội hình nếu không muốn trở thành điểm yếu bị khai thác.

Mùa giải trước, mỗi khi Alexander - Arnold chơi dâng cao bên hành lang cánh phải, huấn luyện viên Jurgen Klopp buộc phải điều chỉnh để Jordan Henderson lùi xuống nhằm bọc lót cho hậu vệ người Anh. Điều này đồng nghĩa với việc cầu thủ mang áo số 14 sẽ phải đảm nhiệm nhiều vai trò hơn trên sân, và không phải lúc nào anh cũng hoàn thành tốt.

 - Bóng Đá

 Moises Caicedo cập bến Chelsea với mức giá kỷ lục 115 triệu bảng.

Ngoài việc đảm bảo cự ly đội hình cũng như hỗ trợ phòng ngự, các tiền vệ còn phải tham gia tấn công khi cần thiết. Mặc dù nổi tiếng ở vị trí tiền vệ mỏ neo nhưng Casemiro vẫn thường xuyên có mặt gần với khung thành đối phương do yêu cầu của huấn luyện viên Erik ten Hag.

Ngoại trừ Manchester City, không đội bóng nào trong nhóm “Big six” hài lòng với hàng tiền vệ sau khi mùa giải năm ngoái khép lại. Có cung ắt có cầu. Thế nên những câu lạc bộ như Brighton hay West Ham có thể thoải mái hét giá để đạt được con số mà họ mong muốn.

Nếu xu hướng chiến thuật ở Ngoại hạng Anh không thay đổi, những bản hợp đồng 100 triệu euro ở hàng tiền vệ sẽ tiếp diễn trong tương lai bởi chẳng ông lớn nào muốn bị tụt lại trong cuộc đua cạnh tranh danh hiệu. Và bên bán thì luôn biết cách để moi tiền các khách hàng tiềm năng.  

(Bạn đọc: Huy Trưởng)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 08:42 26/08/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục