Vì sao 2 ĐT futsal Việt Nam không thể giành vàng?

13:58 Thứ hai 23/12/2013

Rất tự tin vào khả năng giành HCV nhưng rút cục, cả hai ĐT futsal nam và nữ của Việt Nam đều dễ dàng để thua người Thái trong các trận chung kết.

Bài viết cung cấp độc quyền bởi




 

ĐT nam: Thất bại vì quá ảo tưởng

Sau chiến thắng trước đương kim VĐTG Brazil ở giải quốc tế TP.HCM, từ BHL đến các cầu thủ futsal nam Việt Nam đều tỏ ra hết sức tự tin. Thậm chí, họ tin rằng sẽ “hạ bệ” được Thái Lan để giành HCV SEA Games. Trước khi sang Myanmar, HLV Gargelli còn khẳng định: “Bây giờ Thái Lan đang sợ chúng ta”. Vì thế, sau thất bại 0-4 trước Thái Lan ở vòng loại, nhà chiến lược người Italia vẫn rất tự tin: “Trận chung kết chúng ta sẽ đá rất khác”.

Futsal nam đã quá ảo tưởng vào sức mạnh của mình

Để thể hiện quyết tâm đánh bại Thái Lan trong trận chung kết, HLV Gargelli dành hơn 1 tiếng cho các cầu thủ tập bài tấn công tổng lực hay còn gọi là “power player” trong buổi tập cuối cùng. Đến trận đấu chung kết, các cầu thủ đã thực hiện đúng chiến thuật đó, nhưng hệ quả là ĐT futsal Việt Nam thua một cách thảm hại.

Vào cuộc nhanh và đẩy cao tốc độ trận đấu phần nào khiến Thái Lan gặp khó khăn những phút đầu, nhưng chính điều đó khiến cho các cầu thủ Việt Nam mất đi sự tập trung cần thiết. Hàng loạt những pha phạm lỗi diễn ra, 2 bàn thua đều đến từ sự bất cẩn, và cho đến khi số lần phạm lỗi đến con số 6 thì mọi chuyện coi như chấm hết.

Sang hiệp hai, HLV Gargelli tiếp tục chỉ đạo cầu thủ chơi “power play” và kết quả là ĐT Việt Nam nhận thêm 3 bàn thua nữa. Thua 1-8, toàn bộ các cầu thủ không thể chấp nhận rằng họ đang thua kém Thái Lan đến thế, những màn tranh cãi, ẩu đả với đối thủ cuối trận thể hiện điều đó. Một thất bại cần thiết để cho futsal Việt Nam thực sự biết họ đang ở đâu.

ĐT nữ: Cách biệt quá lớn

Xem các nữ cầu thủ futsal Việt Nam thi đấu trong vô vọng trong trận chung kết mới thấy khoảng cách giữa 2 ĐT vẫn là rất lớn. Thái Lan không chỉ vượt trội về kỹ thuật mà họ còn hơn hẳn về chiến thuật và kỹ luật trong đấu pháp. Suốt trận đấu, ĐT Việt Nam luôn phải chống đỡ vất vả và hiếm khi có cơ hội tổ chức tấn công về phía khung thành đối phương.

Futsal nữ thua kém về trình độ

Đây cũng là điều dễ lý giải, bởi Thái Lan có 2 giải đấu tầm quốc gia: Một giải trẻ và một giải chuyên nghiệp. Trong khi đó, Việt Nam lại không có vì thiếu đội tham gia. Ngoài ra, các VĐV Thái Lan là cầu thủ futsal chuyên nghiệp, còn Việt Nam đa phần là các cầu thủ từ sân cỏ sang, nên không thể có được kỹ năng futsal.

Rõ ràng, muốn futsal Việt Nam có thể phát triển, bắt kịp Thái Lan là một bài toán rất khó với những người đứng đầu VFF.
Nguyên Vũ | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục