VFF chuẩn bị 2 hợp đồng cho HLV Hoàng Văn Phúc

17:44 Thứ tư 24/04/2013

VFF và HLV Hoàng Văn Phúc đang tiến rất gần đến ngày ký hợp đồng chính thức khi hai bên đã thống nhất về cơ bản các điều khoản quan trọng trong hợp đồng. Tuy nhiên, khá bất ngờ khi VFF đưa ra 2 lựa chọn cho nhà chiến lược họ Hoàng trong việc trở thành HLV trưởng ĐT U23 và ĐTQG Việt Nam.

Bài viết cung cấp độc quyền bởi

 

 

 

Cụ thể, ở lựa chọn đầu tiên, VFF muốn ông Phúc trở thành cán bộ của VFF, chuyên trách các vấn đề của ĐTQG, rồi sau đó nhận nhiệm vụ làm HLV trưởng ĐT U23 và ĐTQG Việt Nam. Nếu gật đầu, ông Phúc coi như là người của VFF và việc dẫn dắt tuyển Việt Nam và U23 là một trong những nhiệm vụ phải làm. Ở phương án này, VFF muốn HLV Hoàng Văn Phúc yên tâm với công việc trong tương lai của mình. Tuy nhiên, nhiều người cũng cho rằng đây là nước cờ chuẩn bị sẵn “hậu sự” của VFF nếu HLV Hoàng Văn Phúc không hoàn thành chỉ tiêu tại SEA Games 27. Khi đó, ông Phúc vẫn có công việc ở VFF, còn VFF cũng không phải khó ăn khó nói với ông Phúc.


Lựa chọn thứ hai, VFF chỉ ký hợp đồng 2 năm với ông Phúc trong việc dẫn dắt HLV ĐT Việt Nam và ĐT U23. Ở phương án vừa nêu, HLV Hoàng Văn Phúc sẽ nhận nhiều quyền lợi hơn, nhưng lại phải chấp nhận rủi ro. Bất cứ HLV nào không hoàn thành nhiệm vụ, đều có nguy cơ bị sa thải. Tất nhiên ông ông Phúc không phải là ngoại lệ. Cần biết rằng, sau Đại hội VII VFF, chưa chắc quan điểm sử dụng HLV nội lâu dài sẽ được các quan chức ủng hộ như thời điểm hiện tại. Thêm nữa, Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ là người ủng hộ HLV Hoàng Văn Phúc nhất, nhưng cũng chỉ còn ngồi ghế trong khoảng hơn 1 tháng nữa.

Có thể hiểu động thái của VFF trong việc đưa ra tới 2 lựa chọn với HLV Hoàng Văn Phúc. Ông Phúc sau khi dẫn dắt ĐT Việt Nam không thành công tại VL Asian Cup đã bị dư luận lo ngại về vấn đề chuyên môn, cụ thể là ông Phúc có thể chưa đủ tầm để cầm quân trên tuyển. Chưa hết, thành tích ở CLB Hà Nội tại mùa giải 2013 cũng rất tệ. Dưới sự dẫn dắt của ông Phúc, đội bóng thủ đô chỉ giành 1 trận thắng, đứng cuối BXH giải HNQG.

TTK VFF Ngô Lê Bằng cho biết: “VFF sẽ chờ câu trả lời của HLV Hoàng Văn Phúc. Phương án mà VFF đưa ra đều có những ưu, nhược điểm khác nhau và ông Phúc cứ suy nghĩ thật kỹ trước khi đưa ra quyết định”. Trong khi đó, ông Phúc khẳng định chỉ cần một vài ngày sẽ đưa ra câu trả lời. Theo kế hoạch, vào ngày 30/5, ĐT U23 Việt Nam sẽ có trận giao hữu với CLB Guingamp (hạng 2 Pháp). Sau đó 4 ngày (4/6), thày trò HLV Hoàng Văn Phúc tiếp tục gặp CLB đang chơi tại J-League, Kashima Antlers.
 
Song Linh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục