VFF bàn gì với HLV Miura?

17:26 Thứ hai 15/12/2014

Sau buổi làm việc sáng nay 15/12, Liên đoàn bóng đá Việt Nam và HLV trưởng Toshiya Miura đã thống nhất được kế hoạch hoạt động của các ĐTQG trong năm 2015 với trọng tâm là đội U22.

Sáng nay 15/12, lãnh đạo Liên đoàn bóng đá Việt Nam đã có buổi làm việc với HLV trưởng Miura và đại diện phòng ĐTQG xung quanh kế hoạch năm 2015 của các ĐTQG.

Do năm 2015 ĐT Việt Nam không có nhiều hoạt động nên mặt trận chính của các ĐTQG sẽ là SEA Games 28 được tổ chức tại Singapore vào tháng 6/2015. Bên cạnh đó, ĐT U22 sẽ tham dự vòng loại U22 châu Á vào tháng 3/2015 và đây là cơ hội để chuẩn bị về chuyên môn cho SEA Games 28.

Sau khi bàn bạc, lãnh đạo Liên đoàn bóng đá Việt Nam và HLV Miura đã đi đến thống nhất sẽ ưu tiên phát triển các cầu thủ trẻ có tiềm năng, tạo điều kiện cho các cầu thủ trẻ có cơ hội thi đấu các trận đấu quốc tế chính thức để tích luỹ kinh nghiệm.

Với mục tiêu xây dựng một ĐTQG mạnh và có tính ổn định, VFF và HLV trưởng Miura thống nhất không đặt nặng vấn đề thành tích trước mắt mà tập trung vào xây dựng đội tuyển, hướng tới tương lai.


Sau khi ông Miura kết thúc kỳ nghỉ tại Nhật Bản, bộ phận chức năng của VFF sẽ có thêm một buổi làm việc nữa cụ thể hơn nhằm lên kế hoạch tập huấn cho ĐT U23 Việt Nam. Chiến lược gia người Nhật Bản cùng các cộng sự cũng sẽ tập trung theo dõi các trận đấu tại V-League, thậm chí cả hạng Nhất nhằm phát hiện và triệu tập những cầu thủ có chất lượng tốt nhất lên tuyển.

Trong kế hoạch xây dựng lực lượng cho U23, U22 Việt Nam, ngoài những cầu thủ quan trọng của ĐT Việt Nam đủ tuổi dự SEA Games như Mạc Hồng Quân, Võ Huy Toàn, Quế Ngọc Hải, Nguyễn Thanh Hiền… VFF và HLV Miura cũng hướng sự quan tâm tới lứa cầu thủ của U19 Việt Nam như Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường, Đông Triều... Thậm chí, có nguồn tin cho rằng, HLV Miura muốn xây dựng Mạc Hồng Quân – Nguyễn Công Phượng thành cặp tiền đạo của đội U23 Việt Nam trong thời gian tới.

Liên quan đến việc chuẩn bị của các ĐQTG trong năm 2015, Liên đoàn bóng đá Việt Nam và Công ty VPF đã cố gắng xây dựng lịch thi đấu hợp lý nhất để không ảnh hưởng đến thời gian tập trung của các ĐTQG.

Lãnh đạo Liên đoàn bóng đá Việt Nam cũng thống nhất dành một thời gian để HLV Miura đánh giá lại quá trình tập huấn và thi đấu của ĐTQG trong thời gian vừa qua, từ đó đề xuất các kiến nghị cần thiết để các đợt tập trung làm nhiệm vụ tiếp theo của đội tuyển sẽ đáp ứng tốt các nhiệm vụ cụ thể.

Theo kế hoạch, chậm nhất là ngày 22/5, ĐT U23 QG sẽ được tập trung nhằm chuẩn bị cho SEA Games diễn ra vào tháng 6/2015. Trong khi đó, ĐT U22 QG sẽ hội quân chậm nhất là ngày 22/2/2015.

Về phía, ĐT Việt Nam, trong năm 2015 đội cũng sẽ có một số trận thi đấu giao hữu quốc tế nhằm hoàn thành trách nhiệm với nhà tài trợ Dentsu. Bên cạnh đó, ĐT Việt Nam cũng có cơ hội tham dự một giải đấu quốc tế dự kiến có 4-5 đội bóng tham dự nhân dịp kỷ niệm 70 năm ngày Quốc khánh 2/9. Giải đấu này do Bộ VH-TT&DL tổ chức.
Tổng hợp | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục