VĐV Việt Nam 30 Tết mới được nghỉ

12:49 Thứ năm 05/02/2015

Để chuẩn bị cho SEA Games và vòng loại Olympic 2016, các đội tuyển quốc gia sẽ có một kỳ nghỉ Tết ngắn nhất từ trước tới nay, chỉ trong 4 ngày.

Trao đổi với chúng tôi sáng nay, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Trần Đức Phấn cho biết, do năm nay SEA Games được tổ chức vào tháng 6, nên kế hoạch tập luyện của các đội tuyển sẽ có nhiều thay đổi. Thiệt thòi nhất với các HLV, VĐV là tất cả chỉ được nghỉ Tết 4 ngày, cụ thể là từ ngày 30 đến mùng 3 Tết.

VĐV Việt Nam sẽ không được nghỉ Tết lâu sau 1 năm vất vả tập luyện

 

“Trong ngày 29 Tết, các đội sẽ có báo cáo về kết quả cũng như kế hoạch tập luyện của đội mình. Các VĐV sẽ được nghỉ từ ngày 30 Tết, sau đó ngày mùng 3 sẽ tập trung trở lại tập luyện bình thường”, ông Phấn cho biết.

Việc các VĐV được nghỉ sát tết đang gây ra không ít khó khăn, đặc biệt với những người ở quê xa. Cũng như mọi năm, các đội tuyển sẽ hỗ trợ thêm tiền tàu xe cho các VĐV, ngoài ra còn có những món quà nhỏ mang về quê làm quà. Tuy nhiên, do sát Tết, lại nhà xa, nên có nhiều VĐV sẽ ở luôn trung tâm không về quê.

Chưa bao giờ không khí tập luyện của các VĐV VN lại trở nên khẩn trương như năm nay. Ngay sau Tết, các đội tuyển chỉ có khoảng 3 tháng để tập luyện. Đây cũng là khoảng thời gian Tổng cục TDTT áp dụng chế độ đặc biệt về dinh dưỡng, tiền công, thuốc bổ… nhằm giúp các VĐV đạt hiệu quả cao nhất trong tập luyện.

Ngoài SEA Games, thể thao VN trong năm 2015 sẽ còn có nhiệm vụ nặng nề không kém là vòng loại Olympic 2016. Theo Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Trần Đức Phấn, vòng loại Olympic sẽ diễn ra từ khoảng tháng 5 năm nay tới cuối tháng 6 năm sau, nên các kế hoạch tập luyện, tập huấn sẽ phải được chuẩn bị kỹ lưỡng và sẽ có không ít VĐV thực hiện nhiệm vụ “2 trong 1”.

Theo nguồn tin của chúng tôi, Tổng cục TDTT đang lên danh sách khoảng 50 VĐV để đầu tư trọng điểm. Những VĐV này được kỳ vọng có thành tích cao tại ASIAD và đặc biệt là vòng loại Olympic.

Bằng Lăng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục