VĐV Tây Ban Nha chê đồng phục Olympic

08:31 Thứ sáu 20/07/2012

Sau người Mỹ, đến lượt người Tây Ban Nha lên tiếng chỉ trích bộ đồng phục của đoàn thể thao nước mình tại Olympic London 2012.

Bộ đồng phục mà các VĐV Tây Ban Nha sẽ mặc tại Olympic London 2012 - Ảnh: Guardian

Theo Hãng tin Reuters, mới đây một số VĐV Tây Ban Nha đã công khai chê bai bộ đồng phục Olympic màu đỏ và vàng. Trên trang mạng Twitter, VĐV đua thuyền Saul Craviotto đăng ảnh bộ đồng phục này kèm tin nhắn: “Đang thử đồng phục Olympic ở nhà. Tốt nhất là không nên bình luận gì. Xin để các CĐV làm điều đó”.

Cầu thủ hockey Alex Fabregas, người từng giành HCB ở Olympic Bắc Kinh 2008, cũng đăng ảnh mình trong bộ đồng phục với lời than thở: “Không đủ từ ngữ nào để nói về bộ đồng phục Olympic này”.

Cũng trên Twitter, cựu danh thủ quần vợt Carlos Moya đùa: “Ngóng chờ dịp chứng kiến cảnh Feliciano Lopez (tay vợt Tây Ban Nha) mặc đồng phục Olympic. Chắc chắn anh ta sẽ không bao giờ mặc một bộ quần áo nào xấu đến thế”. Lopez trả lời: “Bộ đồng phục đó đúng là quá lòe loẹt, nhưng đó là thứ mà chúng ta sẽ phải mặc. Tây Ban Nha luôn khác biệt mà”.

Giống như việc đồng phục Olympic Mỹ được gia công tại Trung Quốc, đồng phục Olympic Tây Ban Nha cũng là hàng ngoại. Reuters cho biết theo hợp đồng với Ủy ban Olympic Tây Ban Nha (COE), Hãng thời trang thể thao Nga Bosco cung cấp đồng phục Olympic miễn phí cho các VĐV Tây Ban Nha.

Trước đó, nhiều nhà thiết kế thời trang Tây Ban Nha đã chỉ trích COE không thuê các công ty trong nước thiết kế và sản xuất đồng phục cho đội tuyển Olympic Tây Ban Nha. Một số cho rằng thiết kế của Bosco không thể hiện một hình ảnh đẹp của ngành thời trang xứ sở bò tót. Họ nhấn mạnh các nước như Mỹ, Anh, Ý đã chọn những nhà thiết kế nổi tiếng như Ralph Lauren, Stella McCartney hay Armani để tạo ra các bộ đồng phục có bản sắc.

Phản ứng lại, COE giải thích không công ty Tây Ban Nha nào mở lời đề nghị sản xuất trang phục cho đội tuyển Olympic nước nhà. Nhật báo thể thao AS dẫn lời chủ tịch COE Alejandro Blanco: “Thiết kế bộ đồng phục đã được quyết định từ một năm rưỡi trước. Giờ chúng ta không thể thay đổi. Khi Rafael Nadal (VĐV cầm quốc kỳ dẫn đầu đoàn Olympic Tây Ban Nha) và các VĐV khác xuất hiện trong bộ đồng phục này, cả thế giới và đất nước Tây Ban Nha vẫn sẽ hoan hô đón chào họ”.

Ông Blanco cũng “bỏ nhỏ” thêm: “Tất nhiên không thể so sánh chất lượng của loại hàng tốn hàng triệu đồng tiền thuế của dân với hàng miễn phí”.

Nguyệt Phương | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục