VĐV “đã chết” tham dự Paralympic

16:16 Thứ tư 29/08/2012

Derek Derenalagi đặt mục tiêu giành HCV tại Paralympic 2012 dù cách đây 5 năm anh từng được xác nhận là đã chết trong một vụ đánh bom của Taliban.

Derek, 34 tuổi, đã bị mất cả hai chân trong một thảm kịch kinh hoàng ở Afghanistan nhưng anh đã vượt qua tấy cả để đại diện cho Vương quốc Anh tham dự Paralympic. Derenalagi đã trang trí đôi chân giả của mình bằng một lá cờ của quê hương để tham dự vào nội dung ném đĩa.

Đêm trước ngày khai mạc, Derek kể lại những ký ức kinh hoàng khi cơ thể bị gói trong một chiếc túi sau khi một quả bom phát nổ dưới chiếc xe Land Rover của mình ở Afghanistan vào năm 2007.

Derek Derenalagi và đôi chân giả- Ảnh Sun

“Họ nghĩ rằng tôi đã chết. Họ cho tôi vào một chiếc túi, khi chuẩn bị đưa xác tôi về nhà họ phát hiện ra mạch của tôi vẫn còn đập. Tôi vẫn đang tồn tại trên thế giới."

Ít ngày sau đó, Derek đã tỉnh lại trong bệnh viện Selly Oak, Birmingham và nhìn thấy người vợ Ana đang ngồi bên cạnh. “Tôi đã có cơ hội để bắt đầu một cuộc sống mới nơi mà tôi sẽ cố gắng để truyền cảm hứng cho những người khác. Tôi đã thề đó là những gì tôi sẽ làm”, người hùng từng nhận giải thưởng Millie của tờ Sun và diện kiến Hoàng tử Harry bộc bạch.

Derek khi còn ở Afghanistan- Ảnh Sun

Định mệnh đã đến khi Derek đang điều trị trong một trung tâm dành cho quân nhân ở hạt Headley, Surrey. Anh đã xem Paralympics ở Bắc Kinh và ý nghĩ sẽ tranh tài vào năm 2012 xuất hiện. Với sự giúp đỡ của các tổ chức và nguồn tài chính từ Quỹ của Hoàng gia Anh, Derek đã chơi thể thao vừa để hồi phục vừa để thực hiện mục tiêu của mình. Thành công đã đến khi anh giành chiến thắng ở Paralympic châu Âu với thành tích ném đĩa 41.41m.

Những gì mà Derek làm được khiến dư luận ngưỡng mộ nhưng bản thân anh không coi mình là người hùng. “Tôi không phải là siêu nhân. Cũng có những thời điểm khó khăn nhưng khi tôi cảm thấy mình muốn buông xuôi, tôi lại tự nhắc nhở bản thân nhớ đến những người bạn đã không thể trở về nhà như tôi.”
 

K.Đ | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục