VAR sai lầm nghiêm trọng trong ngày Anh vô địch U21 EURO

06:46 Chủ nhật 09/07/2023

Tổ trọng tài mắc sai lầm khi không kiểm tra tình huống hai cầu thủ U21 Anh áp sát hàng rào dẫn đến bàn duy nhất của trận chung kết.

Phút 45+4, Anh được hưởng quả đá phạt. Bóng từ chân Cole Palmer chạm người Curtis Jones, đổi hướng rồi đi vào lưới trước sự bất lực của thủ môn Tây Ban Nha. Đây cũng chính là khoảnh khắc định đoạt trận chung kết U21 EURO 2023 rạng sáng 9/7.

VAR vào cuộc để kiểm tra nhưng không phát hiện lỗi để bóng chạm tay của Jones. Ông Espen Eskas đã công nhận bàn thắng cho Anh.

Tuy nhiên, Mundo Deportivo đã phát hiện sai sót nghiêm trọng của tổ trọng tài. Theo luật, khi 3 hoặc nhiều hơn 3 cầu thủ của đội phòng thủ dựng hàng rào, mọi cầu thủ của đội tấn công đều phải đứng cách hàng rào ít nhất 1 mét cho đến khi bóng được đưa vào cuộc.

Trong hình ảnh làm chậm, truyền thông Tây Ban Nha phát hiện có đến hai cầu thủ Anh, trong đó có Curtis Jones đứng ngay sát hàng rào.

VAR sai lầm nghiêm trọng trong ngày Anh vô địch U21 EURO - Bóng Đá

Cầu thủ Anh (áo trắng) đứng sát hàng rào khi Palmer đá phạt. 

"Điều ngạc nhiên là cả trọng tài chính và tổ VAR đều không phát hiện ra điều này. Bàn thắng đó lẽ ra không được tính", Mundo Deportivo khẳng định.

Sau bàn thua, ban huấn luyện Tây Ban Nha phản ứng nhưng không thể thay đổi quyết định của tổ trọng tài. Một vụ xô xát cũng xảy ra dẫn đến thẻ đỏ cho trợ lý HLV của U21 Anh, Ashley Cole.

Tổ trọng tài mắc sai lầm nhưng U21 Tây Ban Nha cũng cần tự trách. Phút bù giờ hiệp hai, họ được hưởng phạt đền nhưng lại không thể tận dụng. Ngay cả ở pha đá bồi, học trò của HLV Santiago Denia cũng đưa bóng lên trời.

Trận đấu tại sân Batumi khép lại với chiến thắng nghẹt thở dành cho U21 Anh. Lần đầu tiên sau 39 năm chờ đợi, U21 "Tam sư" lại lên ngôi tại EURO, một chức vô địch tuyệt đối với tỷ lệ thắng 100% và không để lọt lưới lần nào. Đây là thành công tiếp theo của bóng đá trẻ xứ sở sương mù sau chức vô địch U17 World Cup vào năm 2017.

Nguồn: Zing.vn
Tuấn Nguyên | 05:53 09/07/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục