Văn Toàn thăng hoa, Công Phượng có thức tỉnh?

05:49 Thứ ba 28/11/2023

TinTheThao.com.vnMàn trình diễn của Nguyễn Văn Toàn kể từ khi trở lại Việt Nam sẽ là gợi ý tốt cho người bạn thân Nguyễn Công Phượng về hướng đi mới trong tương lai.

Mới đây, trong chuyến làm khách trên sân của Bình Phước tại VL Cúp quốc gia 2023/2024, tiền đạo Nguyễn Văn Toàn đã tỏa sáng khi ghi bàn góp công giúp CLB Nam Định giành chiến thắng và lọt tiếp vào vòng 16 đội. Đây cũng là bàn thắng đầu tiên của cầu thủ sinh năm 1996 trong màu áo đội bóng mới. Trước đó, cựu sao HAGL cũng nổ súng khi ĐT Việt Nam đánh bại Philippines với tỷ số 2-0 tại trận mở màn VL thứ 2 World Cup 2026.

Kể từ khi trở lại Việt Nam, "đứa con của thần gió" đã quay về với bản ngã của mình sau giai đoạn thi đấu không thành công tại Seoul E-land trên đất Hàn Quốc. Anh trở thành sự lựa chọn đáng tin cậy trên hàng công của HLV Philippe Troussier ở ĐTQG. Trong màu áo CLB, chàng trai quê Hải Dương vẫn đang cùng Nam Định dẫn đầu BXH V-League 2023/2024 cho tham vọng giành danh hiệu đầu tiên trong sự nghiệp. Có thể nói, Văn Toàn đã có quyết định sáng suốt khi lựa chọn quay về Việt Nam thi đấu.

Văn Toàn thăng hoa, Công Phượng có thức tỉnh - Bóng Đá

Nguyễn Văn Toàn ghi bàn vào lưới Philippines. Ảnh: Vietnamnet.

Nhìn Văn Toàn tỏa sáng, NHM đang dần cảm thấy tiếc nuối cho người bạn thân của anh là Nguyễn Công Phượng khi ngôi sao sinh năm 1995 vẫn đang bị đày ải thậm chí “mất tích” toàn tập tại Yokohama FC (Nhật Bản). Khi J-League 1 chỉ còn đúng 1 vòng đấu nữa sẽ khép lại, CP10 vẫn chưa được ra sân 1 phút nào. Đáng nói hơn, CLB chủ quản của tiền đạo quê Nghệ An đang có nguy cơ lớn phải xuống hạng khi xếp vị trí cuối cùng và thua kém rất xa chỉ số phụ so với các đội bóng xếp trên. Rõ ràng, quyết định đến với xứ sở Mặt trời mọc của cựu tiền đạo HAGL đã hoàn toàn thất bại.

Câu hỏi được đặt ra là nếu Yokohama FC xuống hạng hoặc CP10 tiếp tục bị bỏ rơi, liệu anh có thể dũng cảm quyết định tìm kiếm cho mình một bến đỗ mới để cứu vãn sự nghiệp. Quay trở lại Việt Nam thi đấu như cách mà người đồng đội cũ Nguyễn Văn Toàn đã làm được xem là một gợi ý hợp lý mà Nguyễn Công Phượng có thể cân nhắc. Có thông tin cho hay, CLB TP.HCM sẵn sàng dang rộng tay để giải cứu ngôi sao sinh năm 1995. Và tất nhiên, nhiều đội bóng khác tại V-League hoàn toàn có đủ tiềm lực nhằm đáp ứng nhu cầu của chàng tiền đạo xứ Nghệ.

Văn Toàn thăng hoa, Công Phượng có thức tỉnh - Bóng Đá

Nguyễn Công Phượng đang mất chỗ đứng tại ĐT Việt Nam. 

Điều quan trọng vào thời điểm này là Nguyễn Công Phượng có thức tỉnh để kịp thời đưa ra sự lựa chọn sáng suốt cho hướng đi mới trong tương lai. Bởi lẽ, với những gì đang diễn ra, anh gần như chẳng còn chỗ đứng tại ĐT Việt Nam dưới bàn tay HLV Philippe Troussier. Hơn lúc nào hết, tiền đạo 28 tuổi cần thi đấu để lấy lại phong độ cho cuộc cạnh tranh mà mình đang quá thất thế tại Những chiến binh Sao Vàng. Hơn hết, CP10 cần ý thức rằng, mình đang lãng phí thời gian tại Nhật Bản bởi sự nghiệp quần đùi áo số là không còn dài.

Có nhiều thông tin cho hay, việc Nguyễn Công Phượng chuyển sang Nhật Bản thi đấu là bước chuẩn bị cho tương lai khi anh có thể sớm kết thúc sự nghiệp để theo đuổi kinh doanh và định cư cùng gia đình tại xứ sở Mặt trời mọc. Bởi vậy, điều quan trọng là CP10 có còn đam mê với trái bóng tròn hay chấp nhận buông xuôi như bông hoa sớm nở chóng tàn. Nếu điều này xảy ra, đó thật sự là câu chuyện đáng buồn và mang lại nhiều tiếc nuối. 

Danh Nguyễn | 05:19 28/11/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục