Văn Quyết: 'Với tôi, ghi bàn như hơi thở'

16:50 Thứ bảy 22/03/2014

Chơi ở cánh, tiền vệ Hà Nội T&T bất ngờ bùng nổ với 5 bàn ở sân chơi AFC Cup 2014 và trở thành chân sút số một của đội.

Văn Quyết đang là chân sút số một của đội bóng. Ảnh: KL.

Kết thúc lượt đi vòng bảng AFC Cup 2014, Hà Nội T&T và Ninh Bình đều chơi ấn tượng với 9 điểm tuyệt đối trong tay. Đội bóng thủ đô thậm chí đi vào lịch sử với 9 bàn thắng chỉ sau 3 trận đã đấu vừa qua. Bối cảnh HLV Phan Thanh Hùng vắng Hoàng Vũ Samson hai trận, hàng công Hà Nội T&T vẫn trút "cơn mưa" bàn thắng vào lưới Maziya (Malpes), Arema (Indonesia) và Selangor (Malaysia).

Không phải là đội trưởng Gonzalo mà tiền vệ công Văn Quyết lại là nguồn cảm hứng cho CLB chủ sân Hàng Đẫy bay bổng. Quyết "rừng" đã có 5 bàn tại AFC Cup và tạm dẫn đầu danh sách Vua phá lưới tại giải. Cộng thêm 3 bàn thắng tại V-League, anh vượt qua cả hai tiền đạo Gonzalo - Hoàng Vũ Samson để trở thành chân sút số một của CLB.

Chia sẻ về thành tích ghi bàn ấn tượng vừa qua, Văn Quyết khiêm tốn: "Tôi đá tiền vệ nên áp lực phải ghi bàn không cao như Gonzalo, Samson. Thời điểm này, tôi cũng được HLV Phan Thanh Hùng cho chơi rộng, có thể thâm nhập vòng cấm nhiều hơn. Cảm nhận khả năng chọn vị trí rồi dứt điểm của tôi sắc bén hơn theo thời gian. Tôi tiếc bỏ lỡ hai pha bóng đối mặt thủ môn ở trận gặp Arema, nếu không tôi có được thành tích cao hơn nữa".

Mùa giải năm nay thể lực và độ bền thể lực của Quyết "rừng" tốt hơn hẳn. Trận đấu trên sân Arema, Văn Quyết dùng tốc độ để loại trung vệ Igbonefo rồi dứt điểm chéo góc ấn định tỷ số 3-1 đúng phút thứ 90 của trận đấu. Cả 3 trận ngôi sao mang áo số 10 đều chơi đủ 270 phút cho thấy sự tiến bộ, ổn định là chìa khóa để Văn Quyết trở thành chân sút lợi hại nhất ở AFC Cup 2014.

Cái duyên ghi bàn của Quyết "rừng" vừa cứu Hà Nội T&T trong trận gặp Selangor trên sân nhà vừa qua. Thời điểm Hoàng Vũ Samson vô duyên sau hai trận bị treo giò, Gonzalo bị kèm quá chặt, Quyết lạnh lùng có pha đệm lòng ghi bàn duy nhất ở phút thứ 52. Cú ra chân nhanh như chớp từ Quyết cho thấy bản năng săn bàn của cầu thủ sinh năm 1991 đã được đánh thức.

"Tôi đặt mục tiêu vượt cột mốc ghi 17 bàn ở mọi mặt trận từng lập được ở mùa giải 2012 và cùng Hà Nội T&T chinh phục đấu trường châu lục. Với tôi việc ghi bàn như hơi thở, nếu thiếu đi nó thì chơi bóng sẽ vô vị đi rất nhiều", Văn Quyết cho biết mục tiêu của mình.
Anh Tuấn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục