Van Persie tới M.U vì danh hiệu, không phải tiền bạc

13:36 Thứ sáu 17/08/2012

Huyền thoại của Arsenal, Ian Edward Wright, đã chia sẻ những quan điểm hết sức thẳng thắn của ông về việc Robin van Persie tới M.U trong bài viết dài đăng trên The Sun. Xin gửi tới bạn đọc những quan điểm đó.

Robin van Persie sắp chính thức rời Arsenal để gia nhập M.U. Nhưng cuộc chia tay đó không xuất phát từ lý do tiền bạc.

Đội trưởng của “Pháo thủ thành London” hướng tới Old Trafford vì anh tin rằng thi đấu cho United sẽ cho anh cơ hội lớn để chinh phục các danh hiệu. Điều đó làm tổn thương những người hâm mộ Arsenal. Sự thật ấy với họ là địa ngục.

Nụ cười này giờ thuộc về một thế giới khác - Ảnh: Getty

Van Persie gia nhập Arsenal tháng Năm năm 2004. Đó là một mùa bóng huyền thoại. Arsenal vô địch giải Ngoại hạng mà không để thua một trận nào. “Pháo thủ” năm ấy thực sự là một thế lực hùng mạnh. Thế lực ấy lẽ ra có thể thống trị nước Anh trong nhiều mùa giải kế tiếp. Nhưng qua mỗi năm, những cầu thủ hàng đầu lại ra đi. Ngày nay, chúng ta bất chợt nhận ra rằng thời đại của những Jens Lehmann, Ashley Cole, Sol Campbell, Robert Pires, Thierry Henry và Patrick Vieira dường như đã cách đây 1 triệu năm.

Sau ngày chuyển tới từ Feyenoord, van Persie chỉ giành được đúng 1 danh hiệu với Arsenal: FA Cup. Và đó cũng đã là chuyện của 7 năm về trước. Chứng kiến việc anh trở thành ngôi sao kế tiếp rời bỏ Arsenal là một nỗi đau khủng khiếp. Nhưng tôi không hề bị bất ngờ (vì chuyện đó). Nếu những CĐV Arsenal thành thật với chính mình, họ sẽ không quá ngạc nhiên như thế. Đây là dấu hiệu hết sức rõ ràng của một thời đại mà ở đó không còn chỗ đứng cho Arsenal.

Tại Premier League lúc này, chỉ có 3 CLB đủ khả năng cạnh tranh danh hiệu là United, Man City và Chelsea. United đã trắng tay mùa trước và ai đó đã khẳng định Ferguson đang sở hữu một trong những đội hình yếu nhất dưới triều đại của ông. Nhưng chẳng phải chính cái đội hình “yếu đuối” đó đã cạnh tranh tới những giây cuối cùng và chỉ chịu mất chức vô địch bằng cách biệt về hiệu số bàn thắng bại sao. Họ sẽ trở lại mạnh mẽ. Nên nhớ, United chưa bao giờ trải qua nhiều hơn một mùa giải trắng tay.

Tôi ghét phải nhìn thấy những cầu thủ đẳng cấp rời Emirates. Điều đó càng khiến cho nỗ lực giữ những ngôi sao khác ở lại đội bóng gặp khó khăn hơn. Theo Walcott cũng đang bước vào năm cuối cùng của hợp đồng và hãy hi vọng cậu ấy sẽ gia hạn với chúng ta trong vài tuần tới.

United, City và Juventus đều đã quan tâm tới van Persie nhưng tôi nghĩ anh ấy đã lựa chọn chính xác. City đang trải qua một giai đoạn đầy hứa hẹn và có thể giành nhiều danh hiệu trong những năm tới. Nhưng van Persie đã 29 tuổi và cơ hội thi đấu cho một đội bóng được thừa nhận như là một trong những CLB lớn nhất làng túc cầu là dịp may anh ấy không thể bỏ qua. Những cầu thủ hàng đầu đều muốn được thi đấu cùng nhau. Van Persie rõ ràng sẽ rất phấn khích trước cơ hội được cùng với Wayne Rooney tạo thành cặp song sát khủng khiếp (mùa trước, hai cái tên này đã ghi tổng cộng 57 bàn tại Premier League, 72 bàn trên tất cả các mặt trận – TT&VH Online). Ferguson luôn biết cách tạo nên những đội bóng chiến thắng và van Persie, không nghi ngờ gì nữa, sẽ là một phần quan trọng của đội hình ấy.

Hình ảnh này giờ chỉ là kí ức - Ảnh: Getty

Mùa giải trước, van Persie một mình kéo cả Arsenal tiến lên. Bạn sẽ phải ngạc nhiên khi biết rằng anh ấy đã ghi tới 37 bàn trên mọi mặt trận. Tôi thông cảm sâu sắc với Arsene Wenger nhưng lẽ ra ông ấy phải sớm đưa ra quyết định và đề nghị một bản hợp đồng.

Nhiều người nói rằng van Persie nên thể hiện sự trung thành lớn hơn sau tất cả những chấn thương anh ấy đã trải qua trong suốt thời gian ở Arsenal. Nhưng như tôi đã nói từ trước, lòng trung thành (thực sự) lúc này chỉ đến từ các CĐV và chúng ta phải chấp nhận điều đó. Đương nhiên, cũng có những ngoại lệ như John Terry của Chelsea và Ryan Giggs của United. Số còn lại hầu như không gắn bó với một, thậm chí tới hai CLB, trong suốt sự nghiệp của mình.

Arsenal lúc này đang bị đẩy vào một tình thế khó khăn. Họ đã kí hợp đồng với những Lukas Podolski từ Cologne, Olivier Giroud từ Montpellier và Santi Cazorla từ Malaga, những người thực sự có tiềm năng. Nhưng hãy lưu ý, tôi chỉ dùng từ tiềm năng. Wenger cần những người có thể tạo nên sự khác biệt ngay lập tức thay vì kì vọng quá nhiều ở ba chàng trai này. Dù vậy, tôi hi vọng bộ ba trên sẽ thành công trong việc tạo được dấu ấn ở Emirates.

Rất nhiều người hâm mộ “Pháo thủ” sẽ nhìn lại lịch thi đấu để tìm đến ngày Arsenal đụng độ United. Hôm ấy là ngày mồng 3 tháng Mười Một tại sân Old Trafford, trùng với sinh nhật tôi. Còn United sẽ hành quân tới Emirates vào ngày 27 tháng Tư năm sau. Tôi không thể tượng tượng được van Persie sẽ phải nhận sự đón tiếp như thế nào đây. Tôi cũng chắc chắn rằng anh ấy không hề chờ đợi điều đó.

Dù sao đi nữa, Arsenal vẫn sẽ phải tiến lên sau sự ra đi của một cái tên lớn khác. Và chúng ta cũng sẽ tiếp tục tự hỏi: Đội bóng sẽ đạt được những thành tựu nào nếu tất cả những ngôi sao kia vẫn ở lại?

Welbeck: Van Persie sẽ giúp United chinh phục các danh hiệu

Tiền đạo của M.U, Danny Welbeck, người sẽ bị ảnh hưởng trực tiếp vì sự có mặt của Robin van Persie tại Old Trafford, cũng đã lên tiếng chào đón người đồng đội mới: “Tất cả chúng tôi đều hài lòng vì van Persie đã gia nhập. Anh ấy là một tiền đạo đẳng cấp và sở hữu những kĩ năng thượng hạng. Anh ấy có thể thay đổi trận đấu, ghi bàn và cả kiến tạo nữa. Anh ấy chỉ giúp United mạnh hơn trong cuộc đua danh hiệu.”

Welbeck cũng chia sẻ đôi điều về cuộc cạnh tranh khốc liệt sắp tới trên hàng công của M.U: “Bạn phải nhìn mọi thứ với thái độ tích cực. Tôi sẽ thi đấu bên cạnh một cầu thủ đẳng cấp thế giới. Chúng tôi có một nhóm nòng cốt xuất sắc ở hàng công và vẫn còn 1 hay 2 cái tên nữa đang tới.”
Minh Chiến | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục