"Văn hóa Arsenal" sau khi đổ 200 triệu bảng vào TTCN

22:21 Thứ tư 02/08/2023 | 1

TinTheThao.com.vnVăn hóa Arsenal sẽ là thứ HLV Mikel Arteta đặc biệt để tâm đến trong thời gian tới, trong bối cảnh đội bóng vừa chiêu mộ hàng loạt tân binh.

 

Arsenal đã thể hiện tham vọng cực kỳ to lớn của mình sau khi đổ hơn 200 triệu bảng vào TTCN. Declan Rice, Kai Havertz và Jurrien Timber lần lượt có những trận ra mắt với NHM Pháo thủ. Đã có nhiều thử nghiệm, có những sai số nhất định, cũng có những khoảnh khắc khiến NHM Pháo thủ hài lòng. Và nhìn chung, các trận đấu vừa qua của tháng 7 là đủ để HLV Mikel Arteta có ánh nhìn tổng quan nhất về Arsenal trong mùa giải này. 

Đánh giá các tân binh Arsenal sau giai đoạn tiền mùa giải  - Bóng Đá

 Arteta đang cố gắng xây dựng lại "văn hóa Arsenal".

"Chúng tôi đã có một số gương mặt mới trong đội hình năm nay và tôi rất vui vì chúng tôi có thể đưa những bản hợp đồng này đến ở phần đầu kỳ chuyển nhượng để chúng tôi có thể làm việc với họ," Arteta chia sẻ trước cuộc đụng độ với Monaco ở giải đấu Emirates Cup truyền thống.

"Phản hồi mà chúng tôi nhận được từ các tân binh là họ thấy như thể đã chơi ở đây nhiều năm rồi. Điều đó cho bạn biết rất nhiều điều về văn hóa ở đây, cũng như sự chào đón của mọi người ở đây, nó khiến bạn cảm thấy là một phần của đại gia đình Arsenal ngay lập tức," Arteta tiết lộ. 

"Văn hóa Arsenal" là điều mà BLĐ Pháo thủ đã cố gắng xây dựng lại sau khi HLV Arsene Wenger rời CLB vào năm 2018. Được biết, ngay lối vào tại trung tâm huấn luyện London Colney, bên cạnh dòng chữ "Together We Make History (tạm dịch 'Chúng ta cùng nhau tạo nên lịch sử'), BLĐ Arsenal đã đặt một khung cúp rỗng và không hề được thắp sáng.

Giám đốc kỹ thuật Edu khi dẫn tân binh Timber đi thăm đội bóng mới, đã chia sẻ rằng: "Ở đây, chúng tôi đã để một chiếc cúp tối đen thế này. Nhưng có một cách làm nó phát sáng, chúng ta sẽ cùng nhau làm nó phát sáng nhé".

Người ta đã nói nhiều về sự "bằng lòng" của Arsenal trong hai thập kỷ vừa qua, sau khi họ xây xong sân Emirates. Những mùa giải kết thúc trong top 4 đối với họ là một danh hiệu không chính thức. 

Đánh giá các tân binh Arsenal sau giai đoạn tiền mùa giải  - Bóng Đá

 Edu dắt Timber tham quan trung tâm London Colney.

Tuy nhiên, khi đứng trên Man City cho đến những vòng đấu cuối cùng, những người đứng đầu Arsenal đã có một cách tiếp cận vấn đề rất khác. 

Mục tiêu mà gần 30 con người đang làm việc ở London Colney hướng đến trong thời gian tới sẽ là chiếc cúp bạc Premier League. Gần tròn hai thập kỷ kể từ lần gần nhất Arsenal làm được điều này. Thậm chí, khi Arsenal đăng quang, Bukayo Saka, cầu thủ chủ lực của Pháo thủ hiện tại mới chỉ 3 tuổi. Edu cũng là chứng nhân lịch sử cho mùa giải thần kỳ đó. Và tất cả họ đang cố gắng hướng đến việc giúp Arsenal trở lại ngôi vị cao nhất nước Anh một lần nữa. 

Hơn 200 triệu bảng cho một mùa hè là số tiền kỷ lục. Chưa bao giờ giới chủ người Mỹ lại chịu chi như vậy. Có vẻ họ đã nhìn thấy cơ hội đăng quang của Arsenal. Hãy chờ xem, sau những trận đấu đáng chờ đợi trên đất Mỹ, 3 tân binh sẽ giúp Arsenal bùng nổ ra sao ở mùa giải mới.

Ngọa Long | 21:23 02/08/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục