Van Gaal giải thích lý do để Ander Herrera ngồi dự bị

11:10 Thứ hai 17/08/2015

Chiến lược gia người Hà Lan cho biết Herrera được thử nghiệm chơi ở vị trí mới nên cần thời gian để thích nghi.

Khi được hỏi về lý do cất ngôi sao người Tây Ban Nha trên băng ghế dự bị trong 2 trận đầu tiên của mùa giải, HLV Van Gaal cho biết đã có những kế hoạch dành riêng cho cựu sao Athletic Bilbao. Cụ thể, “Tuy líp thép” muốn Ander Herrera thi đấu trong vai trò của một hộ công, thay vì một tiền vệ trung tâm như thường lệ.

“Tôi thích bố trí sơ đồ có một tiền đạo cắm và một cầu thủ hỗ trợ phía sau. Do đó, tôi quyết định chọn Herrera thử sức ở vị trí này. Khả năng dứt điểm và kiến tạo chính là lợi thế của Ander. Dù vậy, cậu ấy cần thời gian để thích nghi với vị trí mới nên sẽ không ra sân thường xuyên như mùa giải trước,” vị thuyền trưởng 64 tuổi phát biểu trên Daily Mail.

Trong vai trò tiền vệ trung tâm, Herrera ghi 6 bàn sau 26 lần ra sân mùa giải trước. Ảnh: Internet.

Đoàn quân của HLV Louis Van Gaal có khởi đầu khá hoàn hảo khi trải qua hai trận thắng liên tiếp đều với tỷ số tối thiểu trước Tottenham và Aston Villa. Tuy nhiên, trong cả hai trận đấu vừa qua, Ander Herrera đều không có tên trong đội hình xuất phát của “Quỷ đỏ”. Bản hợp đồng trị giá 29 triệu bảng chỉ được đưa vào sân để thay thế Memphis Depay và mới đây là Adnan Januzaj.

Ander Herrera không phải là trường hợp đầu tiên phải thi đấu trái vị trí sở trường dưới thời Van Gaal. Trước đó, HLV người Hà Lan từng thử nghiệm tân binh Memphis Depay ở vị trí hộ công trong chuyến du đấu hè, Ashley Young trong vai trò một hậu vệ cánh trái ở mùa giải trước.

Bên cạnh đó, Van Gaal tỏ ra khá hài lòng với màn trình diễn của sao mai Adnan Januzaj trong chuyến làm khách đến sân Villa Park cuối tuần trước: “Tôi nhận thấy ở Adnan sự nỗ lực và tự tin ngay cả khi luyện tập lẫn thi đấu. Chính vì vậy, cậu ấy đã thuyết phục được tôi để có một vị trí trong đội hình xuất phát.”

Dũng Sĩ | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục