Văn Chuẩn cứu ngày ra mắt của ông Troussier

07:22 Thứ hai 01/05/2023

Không có những pha cản phá xuất thần của thủ môn Quan Văn Chuẩn, U22 Việt Nam khó lòng rời khỏi sân Prince vào tối 30/4 với chiến thắng 2-0 trước U22 Lào ở SEA Games 32.

 - Bóng Đá

 Tiền đạo Nguyễn Văn Tùng sớm mở điểm cho U22 Việt Nam ở trận ra quân bằng cú đánh đầu bất ngờ ngay phút thứ 3. Mãi đến phút 90+2, Quốc Việt mới ấn định được tỷ số 2-0 cho đội bóng đang giữ tấm huy chương vàng SEA Games môn bóng đá nam.

 - Bóng Đá

 Phần lớn thời gian giữa hai bàn thắng đó là màn thể hiện của thủ môn Văn Chuẩn. Thủ môn sinh năm 2001 đã cản phá ít nhất 3 cơ hội ghi bàn rõ rệt của của U22 Lào. Đội trưởng của U22 Việt Nam được các đồng đội tán thưởng.

 - Bóng Đá

 Đến cuối trận khi tỷ số vẫn là 1-0, số 7 Chanthavixay dứt điểm cận thành trong tư thế trống trải nhưng vẫn không thắng được Văn Chuẩn. Thủ môn của CLB Hà Nội phản xạ kịp thời sau khi bóng đập đất để cứu cho U22 Việt Nam một bàn thua trông thấy.

 - Bóng Đá

 Văn Chuẩn chơi hay với nhiều pha cản phá có nghĩa là U22 Việt Nam thi đấu không tốt. Họ để cho các cầu thủ áo trắng tổ chức kiểm soát bóng và tạo sức ép tấn công liên tục.

 - Bóng Đá

 HLV Philippe Troussier không ít lần tỏ ra ngao ngán trước khi bàn thắng thứ 2 đến. U22 Việt Nam may mắn không bị chia điểm trong trận đấu chính thức đầu tiên của HLV người Pháp.

 - Bóng Đá

 Trong ảnh là lúc trung vệ Lương Duy Cương bị chuột rút ở những phút cuối. Anh nằm im khiến bẫy việt vị của U22 không hoạt động. Tuy nhiên, Văn Chuẩn vẫn đứng vững để kiểm soát tình hình. Ông Troussier đã đúng khi trao băng đội trưởng cho thủ môn quê Tuyên Quang.

 - Bóng Đá

 Hàng loạt pha chống đỡ ở phút cuối trận khiến vài cầu thủ U22 Việt Nam phải nhờ hỗ trợ y tế. Văn Chuẩn cũng không phải ngoại lệ khi anh liên tục chống đỡ để bảo vệ tỷ số mong manh.

 - Bóng Đá

 U22 Lào suýt nữa đã tạo nên bất ngờ lớn nhất ở môn bóng đá nam SEA Games 32. Họ còn thiếu một chút may mắn để có thể ghi bàn. Tuy nhiên, lối chơi của Lào khiến nhiều người ngạc nhiên dù họ thất bại trước Việt Nam.

 - Bóng Đá

 Sau trận đấu, Văn Chuẩn được bầu là "Cầu thủ hay nhất trận". HLV Troussier khoác vai cậu học trò cưng trong phòng họp báo và nói rằng "nhờ cậu ấy mà tôi có thể ngẩng cao đầu ngày hôm nay".

Nguồn: Zing.vn
Quang Thịnh | 06:24 01/05/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục