Valencia: Áo rộng khó mặc!

10:08 Thứ ba 25/12/2012

Mùa giải 2012 – 2013, Valencia sau những nỗ lực tuyệt vời của mình đã được Sir Alex trao cho chiếc áo số 7 huyền thoại của MU. Nhưng với những màn trình diễn nhạt nhòa từ đầu mùa, không khó để nhận thấy rằng chiếc áo số 7 dường như quá rộng với cầu thủ chạy cánh người Ecuador.

Nhắc đến Valencia, người ta hình dung ngay về một mẫu cầu thủ cần cù, nhiệt huyết với lối chơi không hoa mĩ, đơn giản, cần cù chỉ với những kỹ năng hết sức cơ bản nhưng lại đầy hiệu quả. Chắc chắn trong việc hỗ trợ phòng ngự, tốc độ trong những pha tham gia tấn công, tạt bóng chuẩn xác. Bóng trong chân anh các hậu vệ đối phương dễ dàng có thể đoán được ý đồ của anh nhưng ngăn chặn được hay không lại là một điều không hề đơn giản và chính lối chơi ấy đã khiến a chiếm trọn niềm tin của Sir Alex, không phải Nani, Kagawa hay bất kỳ ai khác mà Valencia là người được chọn thừa kế số áo huyền thoại tại MU, số áo mà King Eric, Beckham, Ronaldo… đã thăng hoa.

Với lối chơi đơn giản mà vô cùng hiệu quả Valencia đã được Sir Alex tin tưởng trao cho chiếc áo số 7 huyền thoại. Ảnh: Internet

Những tưởng khi khoác trên mình số áo vĩ đại ấy, sự nghiệp của Valencia sẽ chắp cánh lên một tầm cao mới nhưng không, những gì Valencia thể hiện từ đầu mùa giải đến giờ là vô cùng nhạt nhòa, sự đơn giản mà hiệu quả gần như biến mất, không còn những pha tạt bóng căng ngang chính xác đến từng centimet cho đồng đội, không còn nhiều những pha bứt tốc như một vận động viên điền kinh vốn đã thành thương hiệu của anh mà thay vào đó là sự rườm rà không cần thiết, sự chậm chạp đến khó hiểu và thường xuyên để mất bóng.

Vậy thì nguyên nhân nào dẫn đến sự sa sút khó hiểu ấy. Valencia có lẽ đã quá muốn chứng tỏ mình, anh không phải là cầu thủ có kỹ thuật nhưng giờ lại ham rê rắt, chỉ sử dụng được chân phải nên việc đoán được ý đồ của anh khá đơn giản, cánh phải của MU giờ thiếu hẳn đi sự đột biến. Có thể nhận thấy rằng sở dĩ Vanlencia được ra sân thường xuyên thời điểm này vì sự thiếu hụt nhân sự trầm trọng khiến cho những ý đồ chiến thuật của Sir Alex không được vận hành.

Thời gian tới, nếu không cải thiện được phong độ của chính mình cùng với đó là sự trở lại sau chấn thương của Nani, Kawaga, Anderson; có lẽ Vanlencia sẽ bị đẩy lên ghế dự bị. Chẳng còn cách nào khác, giờ đây, Vanlencia phải tự chứng tỏ khả năng của mình nếu không muốn mất vị trí vào tay đồng đội nhưng xem ra điều này quá khó. Thật sự chiếc áo ấy quá rộng với anh, Valencia à!

(Bạn đọc: Trần Anh Tuấn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập TinTheThao.com.vn

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục