V-League 2014 trước giai đoạn tăng tốc: Gió lại xoay chiều?

15:27 Chủ nhật 15/06/2014

Khoảng cách giữa đội chót bảng HV An Giang và nhóm ngấp nghé vẫn xa, từ 5 đến 8 điểm. Tức là thầy trò Nhan Thiện Nhân đương nhiên “nặng ký” nhất cho suất play-off với đội hạng Nhất. Không dễ để HV An Giang đảo ngược tình thế khi V-League chỉ còn 7 vòng đấu, dù lý thuyết thì đội bóng này hoàn toàn có thể lật ngược.

Vấn đề là HV An Giang phải “lôi” được đối thủ rơi vào vòng nguy hiểm. Phong độ đang lên của ĐTLA giúp đội bóng của bầu Thắng như hồi sinh. Bất chấp việc đứng gần HV An Giang nhất, Gạch vẫn có thừa sự tự tin. Họ đã có 2 chiến thắng liên tiếp và QNK. Quảng Nam - đối thủ ở vòng này - lại đang rất phập phù. Đến như SLNA vốn toàn “lúa non” còn đả bại được đội bóng của HLV Vũ Quang Bảo ngay tại Tam Kỳ thì Gạch vẫn có niềm tin để có điểm. Nếu đánh bại được QNK Quảng Nam, ĐTLA sẽ gián tiếp đẩy đội bóng xứ Quảng vào nguy cơ tranh… play-off.

QNK Quảng Nam (trái) đang bị ĐTLA níu chân ở nhóm cuối. Ảnh: Dũng Phương

Nói tóm lại, xứ Quảng - Đà vào Chủ nhật này có thể ảnh hưởng lớn đến 0,5 suất rớt hạng của V-League. Bởi một khi ĐTLA kéo giật được QNK Quảng Nam về với cuộc đua này, HV An Giang cũng phải tạo ra cuộc thoát hiểm thần thánh trước SHB Đà Nẵng trên sân Chi Lăng. Thầy trò Nhan Thiện Nhân đang gợi lên hy vọng, nhưng chờ đợi đối thủ cứu chỉ là một vế, còn thực tế phải do chính họ tự nỗ lực cứu mình. Không có điểm, thậm chí là 3 điểm trước SHB Đà Nẵng, coi như số phận đã định đoạt với HV An Giang. Đơn giản là khoảng cách 8 điểm vẫn duy trì, trong khi quỹ thời gian ngắn lại, có phép tiên cũng không cứu được HV An Giang.

Gió có xoay chiều trong cuộc vật lộn của những kẻ khốn khổ? Chưa biết cuộc vật lộn ấy có kết cục thế nào. Nhưng ở một cuộc đua ngầm khác, SLNA và Than Quảng Ninh sẽ đấu với nhau, tranh vị trí… trung bình khá. Tốp 5 không phải là vị trí tương xứng cho đội bóng truyền thống như SLNA, nhưng nó lại phù hợp với hoàn cảnh non nớt của họ lúc này. Ngược lại, Than Quảng Ninh đang cần thêm cú hích, trước khi có cuộc cách mạng ở thượng tầng vào cuối mùa. Ai cũng muốn giữ giá nên sân Vinh bỗng nhiên lại hấp dẫn, ít nhất cũng thể hiện từ khán đài.

Làm nóng với từng cuộc đua riêng rẽ, trước khi V-League cúi rạp mình, hướng hết về Gò Đậu để xem B.Bình Dương và HN T&T phân định ngôi vương. Tuổi nhỏ đành phải làm việc nhỏ!

Gia Minh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục