Uy quyền? Solskjaer hãy nhìn vào cuộc trò chuyện của Sir Alex năm 2017!

08:28 Thứ ba 23/04/2019

TinTheThao.com.vnCựu huấn luyện viên người Scotland vẫn luôn là một biểu tượng vĩ đại về cách quản lý nhân sự trong môn thể thao vua...

Trận cầu tôn vinh Michael Carrick đã diễn ra trên sân Old Trafford vào lúc 20h00, ngày Chủ nhật 04/06/2017. Nhưng trước khi các thành viên của đội hình Man Utd 2008 ra sân khởi động, họ đã có cuộc trò chuyện với Sir Alex Ferguson trong phòng thay đồ.

Huyền thoại sinh năm 1941 nói: "... Hai trung vệ, Rio Ferdinand và Nemanja Vidic, các cậu không thể đá ở vị trí tiền vệ được. Có một lần tôi đã xếp họ chơi ở đó nhưng Robbie Savage đã dễ dàng vượt qua". Ngay sau đó là một tràng cười trong phòng thay đồ, hướng về phía Ferdinand.

Uy quyền? Solskjaer hãy nhìn vào cuộc trò chuyện của Sir Alex năm 2017! - Bóng Đá

 Sir Alex nói chuyện với các học trò cũ trong phòng thay đồ.

Ông nói tiếp: "Tiền vệ, Ji Sung Park... Fletch(er), Michael (Carrick), Ryan (Giggs)... Ồ, và Scholesy, xin lỗi Scholesy nhé! Còn bên trên sẽ là Wazza, tất cả các đường bóng sẽ hướng về phía cậu ấy. Đừng để thua, không được thua đâu đấy!

Trận cuối, chúng ta hòa 5-5 (gặp West Brom), khi tỉ số là 2-5, tôi đã nghĩ chúng ta có thể ghi đến bàn thứ 10. Thế rồi một anh chàng (Lukaku) xuất hiện, vượt qua Rio và ghi một cú hattrick. Có ai làm được điều khi đối đầu với cậu không nhỉ...?

Về những lời khen, tôi có thể nói với tất cả... Từ một đội hình tuyệt vời, các cậu đã trưởng thành và trở thành những người đàn ông thực sự tốt. Tất cả đều rất xuất sắc. Rõ ràng là chẳng dễ dàng gì khi là một cầu thủ rồi sau đó dừng lại (giải nghệ).

Ji Sung đi học (chương trình Thạc sĩ) tại Thụy Sĩ, Rio và Scholesy vẫn đảm nhiệm công việc ở đài truyền hình, Gary thì có mặt ở mọi nơi tại Manchester... Edwin đang điều hành Ajax Amsterdam... Quá tuyệt vời!

Ai có ý kiến gì không? Các cậu có nhớ rằng tôi đã nói câu này bao nhiêu lần không? Chẳng ai có ý kiến gì cả. Tôi sẽ cho cơ hội cuối cùng. Hồi đó, các cậu rất hay tỏ ra buồn ngủ (tràng cười tiếp tục rộ lên)... Patrice, cậu có ý kiến gì không? (Evra từ chối đưa ra ý kiến). Khởi động thật tốt và tôi sẽ gặp lại mọi người...".

Cuộc trò chuyện kết thúc với một tràng pháo tay tán thưởng từ mọi thành viên trong phòng thay đồ, và có thể thấy rằng uy quyền mà người đàn ông Scotland tạo ra vẫn rất lớn, chỉ có tiếng cười thoải mái và sự hạnh phúc lan tỏa trong tâm trí từng người.

Uy quyền? Solskjaer hãy nhìn vào cuộc trò chuyện của Sir Alex năm 2017! - Bóng Đá

 Solskjaer cần học hỏi rất nhiều kinh nghiệm từ ông thầy huyền thoại.

Bây giờ, Man Utd dưới thời Ole Gunnar Solskjaer đang vô cùng bối rối. Họ mới thua thảm Everton, trong khi chiến lược gia người Na Uy cũng tỏ ra bất lực với câu nói "tôi không biết" ở buổi họp báo sau trận, khi nói về thái độ thực sự của các ngôi sao Quỷ đỏ.

Solskjaer từng chia sẻ rằng khó khăn lớn nhất mà ông gặp phải tại Old Trafford chính là việc làm thế nào để truyền tải tâm lý chiến thắng cho các học trò. Và, liệu ông có xem đoạn video về cuộc trò chuyện nhẹ nhàng của Sir Alex ở trận tri ân Carrick?

Vũ Quang Toản | 01:00 23/04/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục