Usain Bolt bị kiểm tra doping trước thềm World Championships

15:20 Thứ tư 07/08/2013

Trong thời điểm nền thể thao thế giới vẫn đang bị ám ảnh bởi bóng ma doping, nhà chức trách đang thắt chặt quá trình kiểm tra trước các giải đấu.

Usain Bolt và các đồng đội đều phải kiểm tra doping trước khi tham gia thi đấu

Ngôi sao điền kinh Usain Bolt và tất cả các đồng đội vừa phải trải qua đợt lấy mẫu thử kiểm tra doping trước thềm giải World Championships. Việc tăng cường kiểm tra được tiến hành sau khi 6 VĐV của Jamaica có xét nghiệm dương tính với các chất giúp tăng cường năng lực trong thi đấu, bao gồm những tên tuổi của làng điền kinh thế giới như Veronica ¬Campbell-Brown, Asafa Powell và Sherone Simpson.

Nhân viên của cơ quan phòng chống doping thế giới WADA đã bất ngờ xuất hiện tại địa điểm đóng quân của ĐT điền kinh Jamaica tại Nga vào hôm thứ Ba vừa qua để thực hiện việc lấy mẫu máu và nước tiểu. Tất cả 44 thành viên trong đội thực hiện quá trình này trong khoảng 5 giờ đồng hồ.

Nhà vô địch điền kinh thế giới Dai Greene cho biết sau khi vụ gian lận của tay đua Lance Arsmtrong, làng thể thao cần phải chiến đấu để loại bỏ hoàn toàn việc sử dụng chất cấm. Dai Greene dự đoán số lượng các trường hợp dương tính với chất cấm cho thấy rằng thể thao đang hiểu rõ cần phải làm gì để giải quyết tình trạng này. Theo anh, tất cả những quan chức trong làng thể thao không thể nghỉ ngơi cho đến khi vụ dối trá cuối cùng bị phơi bày.

Greene tới Nga lần này để bảo vệ danh hiệu ở nội dung 400m vượt rào.

K.Đ | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục