Ứng cử viên danh hiệu tân binh của tháng: Ivan Johnson từ Atlanta Hawks

07:56 Thứ năm 09/02/2012

Không phải lúc nào cũng có một tân binh già hơn một cựu binh đã chơi 8 năm cho đội bóng, nhưng đó chính xác là điều đang diễn ra ở Atlanta Hawks.

Ivan Johnson, tân binh 27 tuổi của Hawks, người đã thi đấu 1 năm cùng với đồng đội Josh Smith. Smith luôn gọi người đồng đội lớn tuổi hơn là "kim cương thô".

"Nhìn thấy anh ấy thay đổi trên con đường sự nghiệp của mình, tôi thực sự thấy vui", Smith phát biểu. "Tôi thích những cầu thủ chơi kiên cường và không sợ bất kỳ ai. Đó chính là thái độ của anh ấy".

Ivan Johnson, một trong những tân binh gây ấn tượng của Atlanta Hawks. Ảnh: Internet.

Thái độ thi đấu nhiệt tình đó đã giúp cầu thủ cao 207 cm và nặng 115 kg này gây ấn tượng mạnh mẽ với các khán giả của Philips Arena.

"Cậu ấy rất nhiệt tình", HLV Larry Drew nói. "Tôi rất ngạc nhiên. Cậu ấy chơi cứ như một cầu thủ đã cống hiến lâu năm cho đội bóng. Cậu ấy không biết sợ hãi khi đối mặt với những cầu thủ to cao và nhanh nhẹn hơn. Khi bước vào trận đấu, bạn luôn nhìn thấy cậu ấy vì cậu ấy luôn xông lên phía trước".

Johnson đã nhanh chóng hòa nhập và hỗ trợ cho đội bóng mới. Với Al Horford phải vắng mặt 3 tháng vì bị rách cơ ngực, Jason Collins thì bị chấn thương khuỷu tay và phải ngồi ngoài 2 tuần. Trong hoàn cảnh đó, Johnson dường như thi đấu mạnh mẽ và nhiệt tình hơn. Trong ba trận đấu gần đây của mình, Johnson đã ghi trung bình 11 điểm/trận và có 9.0 pha bắt bóng bật bảng/trận với thời gian thi đấu trung bình là 23 phút/trận.

"Cậu ấy chơi bóng rất tự nhiên", HLV Drew nói với tờ Atlanta Journal Constitution. "Tôi không biết là có phải cậu ấy muốn được phong tước hiệp sĩ hay không. Tôi chỉ biết là mỗi khi tôi nói rằng tôi thích cách cậu ấy chơi bóng, cậu ấy chỉ cho qua theo kiểu 'Đó là những gì tôi phải làm' mà thôi".

N.H.P | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục