U23 Việt Nam đi Qatar: Còn quá nhiều nỗi niềm

20:53 Thứ năm 31/12/2015

(TinTheThao.com.vn) - Như vậy là ông Miura đã gút danh sách 25 tuyển thủ sẽ đến Qatar tham dự VCK U23 châu Á vào tháng 1 tới. Bản danh sách đã gần như chọn ra những tài năng trẻ tinh túy nhất của bóng đá Việt thế nhưng vẫn còn nhiều vết gợn khiến người hâm mộ cảm thấy lo lắng.

Lo cho Tuấn Anh

Tuấn Anh (8) vẫn chưa chắc suất vì chấn thương. Ảnh: Quang Thịnh.

Chắc chắn, đa phần người hâm mộ đã thót tim và tức giận trong đêm 29/12 khi thông tin ban đầu cho biết Tuấn Anh bị loại khỏi danh sách đi Qatar. Sau đó, tiền vệ tài hoa của HAGL rốt cuộc vẫn được điền tên nhưng lại ở chế độ chờ, điều này một lần nữa khiến nhiều người yêu mến cầu thủ này cảm thấy hụt hẫng.

Vẫn biết chấn thương của Tuấn Anh vẫn chưa bình phục hoàn toàn nhưng nhìn cái cách mà tiền vệ trẻ này chiến đấu để trở lại hay cái cảnh anh gục xuống ghế thẫn thờ khi biết mình chỉ được chọn “vớt” khiến nhiều người cảm thấy xót xa.

Liệu rằng, trong nửa tháng tới khi mà Tuấn Anh đã hết hẳn chấn thương ông Miura có trao cho ngôi sao trẻ này cơ hội phô diễn hay lại thờ ơ một cách khó hiểu với một trong những tài năng hứa hẹn nhất của bóng đá Việt Nam.

Lo cho hàng tiền đạo

Chưa bao giờ, người ta thấy các chân sút trẻ của U23 Việt Nam “cùn” như thế. Trong bản danh sách, ông thầy người Nhật đem theo 5 tiền đạo trong đó có 3 cầu thủ chuyên đá cắm là Hồ Tuấn Tài, Phạm Văn Thành và Lê Thanh Bình nhưng chẳng có cái tên nào đem lại yên tâm cho người hâm mộ.

Hàng công chưa thật sự khiến người hâm mộ yên tâm. Ảnh: Đình Viên.

Hiếm hoi lắm họ mới nổ súng một lần trong khi Văn Toàn đã đá dạt cánh từ lâu còn Công Phượng chỉ chơi hay nhất với vai trò hộ công. Một khi đẩy cầu thủ của Mito Hollyhook lên đá cắm là đã tự triệt tiêu khả năng sáng tạo của tiền đạo này. Ai cũng biết các đối thủ sắp tới của U23 Việt Nam mạnh như thế nào và với hàng công ì ạch như thế này thật khó để U23 Việt Nam làm nên chuyện.

Lo cho chính lối chơi

Miura vốn nổi tiếng là chiến lược gia bảo thủ, nhiều giải đấu lớn trước đây U23 Việt Nam lẫn ĐTVN đều chơi bóng dài và đã không thu được thành công. Và vấn đề người hâm mộ băn khoăn nhất lúc này chính là việc U23 Việt Nam lần này sẽ trình diễn bộ mặt nào.

Lối chơi nào sẽ được HLV Toshiya Miura lựa chọn ở VCK U23 châu Á? Ảnh: Đình Viên.

Nếu chuyển sang lối chơi bóng ngắn kĩ thuật, gần như ông Miura sẽ phải dựa vào bộ khung của HAGL bởi chỉ có những con người này mới đủ sức tạo đột biến trong khi nhiều học trò cưng của ông Miura khó lòng có thể trình diễn lối chơi như vậy.

Đối thủ của chúng ta tất cả đều cao lớn và vượt trội về thể hình, điều này càng khiến ông Miura rối ren hơn nếu cứ bảo thủ với quan điểm. Nếu cứ mập mờ và không rõ ràng trong lối chơi nhiều khả năng U23 Việt Nam sẽ sớm xách vali về nước.

Quốc Tuấn | 20:29 31/12/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục