U23 Việt Nam: Chờ sự ăn ý giữa HLV Hoàng Anh Tuấn và ông Troussier

06:44 Thứ năm 13/07/2023

VFF thành lập hai đội U23 Việt Nam thực hiện các nhiệm vụ riêng biệt là hợp lý. Nhưng bên cạnh đó vẫn có đôi chút âu lo về sự ăn ý giữa HLV Hoàng Anh Tuấn và Troussier…

1. Nhằm hướng tới các mục tiêu dài hạn và để thuận lợi với lịch thi đấu các giải quốc tế, VFF quyết định thành lập hai đội tuyển U23 Việt Nam thực hiện các nhiệm vụ riêng biệt trong thời gian tới.

Cụ thể một đội quy tụ những cầu thủ tốt nhất trong lứa tuổi U23 của bóng đá Việt Nam sẽ tham dự Vòng loại U23 châu Á 2024 do HLV Philippe Troussier trực tiếp dẫn dắt.

Đội còn lại do HLV Hoàng Anh Tuấn nắm quyền với các cầu thủ thuộc lứa U20, kết hợp thêm một số cầu thủ U23 sẽ tham dự ASIAD 19 và giải vô địch U23 Đông Nam Á 2023.

U23 Việt Nam: Chờ sự ăn ý giữa HLV Hoàng Anh Tuấn và ông Troussier - Bóng Đá

HLV Philippe Troussier dẫn dắt một đội U23.

2. Việc VFF đưa ra quyết định nói trên không phải quá mới mẻ, khi bóng đá Việt Nam thời điểm đầu hội nhập từng làm với những đội trẻ tuyển chọn và tập trung huấn luyện 2 đầu Bắc – Nam.

Không mới, nhưng với bóng đá Việt Nam lúc này lại rất cần thiết trong bối cảnh các cầu thủ trẻ thiếu sân chơi cùng lúc U23 Việt Nam phải thực hiện nhiều nhiệm vụ trong quãng thời gian ngắn.

Bên cạnh đó, một vài danh hiệu hay thành tích cũng không còn quá quan trọng khi bóng đá Việt Nam hướng tới World Cup và đang cần những nhân tố mới nên việc chia nhiệm vụ cho U23 Việt Nam cũng rất hợp lý.

3. Bên cạnh sự khấp khởi khi VFF lo xa, nhiều người đang e ngại sự mất cân đối trong tương lai giữa 2 đội tuyển với 2 ông thầy khác nhau là Troussier và HLV Hoàng Anh Tuấn.

U23 Việt Nam: Chờ sự ăn ý giữa HLV Hoàng Anh Tuấn và ông Troussier - Bóng Đá

HLV Hoàng Anh Tuấn nắm một đội tưởng chừng vênh, nhưng lại rất hy vọng có sự ăn ý khi từng làm việc chung trong quá khứ. 

Lo ngại hoàn toàn có cơ sở, bởi triết lý huấn luyện của mỗi HLV là khác nhau, chưa kể cách quản quân cũng khó lòng cùng một khuôn. Một ví dụ, U23 của ông Gong Oh Kyun khác với U23 mà HLV Park Hang Seo dẫn dắt mà người hâm mộ từng thấy chẳng hạn.

Tuy nhiên, âu lo này có lẽ hơi thừa với trường hợp hiện tại khi trước đây HLV Hoàng Anh Tuấn cùng ông Troussier từng làm việc chung từ U19 tới lò PVF với các vai trò khác nhau.

Đây có lẽ là lý do chính để VFF đưa ra quyết định giao cho HLV Hoàng Anh Tuấn và ông Troussier dẫn dắt 2 đội U23 Việt Nam trong thời gian tới với mục đích không gì khác ngoài việc chờ vào sự ăn ý từ 2 chiến lược gia này…

Hy vọng cả ông thầy người Pháp cùng HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ có sự ăn ý tối đa giúp bóng đá Việt Nam đạt được mục đích cao nhất trong thời gian tới đây…

Nguồn: VietNamNet
Duy Nguyễn | 06:03 13/07/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục