U23 Malaysia quyết đá bại Việt Nam

08:50 Thứ ba 17/12/2013

Dù chỉ cần hòa là giành vé vào bán kết nhưng HLV trưởng Ong Kim Swee cho biết U-23 Malaysia muốn thắng U-23 VN trong trận đấu vào lúc 16g30 chiều nay 17-12 (giờ VN, VTV2 THTT) trên sân Zayar Thiri để giành ngôi nhất bảng A.

Trước buổi tập nhẹ trong khuôn viên khách sạn Golden Guest (Nay Pyi Taw), HLV Ong Kim Swee cùng một trợ lý xem lại băng hình trận đấu của U-23 VN.

* Qua ba trận đấu của U-23 VN tại SEA Games 27, ông nhận xét thế nào về đối thủ mình sẽ gặp trong trận cuối cùng của vòng bảng?

- Xem trực tiếp U-23 VN thi đấu cũng như nghiên cứu lại băng hình các trận đấu, theo tôi, U-23 VN là đội bóng mạnh. Họ có hàng tấn công rất tốt khi đã ghi 12 bàn thắng sau ba trận. Tôi nghĩ U-23 VN sẽ chiến đấu với chúng tôi để giành chiến thắng và giành vé vào bán kết. Do đó, tôi tin đây sẽ là trận đấu khó khăn cho cả hai đội.

HLV Ong Kim Swee (đứng) cùng trợ lý xem băng hình trận đấu của U-23 VN trước buổi tập chiều 16-12 tại khuôn viên khách sạn Golden Guest - Ảnh: N.K.

* Chỉ cần hòa là giành vé vào bán kết, ông muốn U-23 Malaysia hòa hay thắng U-23 VN?

- Với tôi, mỗi khi ra sân U-23 Malaysia đều phải thi đấu để giành chiến thắng. Nếu chơi tốt trước U-23 VN, chúng tôi sẽ giành chiến thắng và có cơ hội vươn lên dẫn đầu bảng A. Điều quan trọng là chúng tôi cần phải cẩn thận vì khi ở thế buộc phải giành chiến thắng, U-23 VN sẽ càng trở nên nguy hiểm hơn những gì họ đã thể hiện trong ba trận vừa qua.

* Theo ông, tuyến nào sẽ quyết định kết quả trận đấu?

- Đó là tuyến giữa. U-23 VN có cầu thủ mang áo số 10 (tiền vệ đội trưởng Nguyễn Văn Quyết - NV) chơi rất tốt. Không chỉ dẫn dắt lối chơi tấn công của U-23 VN, cầu thủ này còn có thể ghi bàn khi có cơ hội. Do đó, các cầu thủ của chúng tôi cần phải để ý, phong tỏa và không cho anh ta cơ hội kiến tạo bóng cho đồng đội lập công.

* Đội hình của U-23 Malaysia có gặp vấn đề gì cho trận đấu với U-23 VN hay không?

- Không, chúng tôi không có trường hợp nào bị chấn thương và thẻ phạt. Các cầu thủ của tôi rất sung sức để bước vào trận đấu quyết định này.

Đình Hoàng đá thay Ngọc Đức

Trong khi đó, HLV Hoàng Văn Phúc cùng đội tuyển U-23 VN cũng tỏ ra tự tin cho trận đấu với U-23 Malaysia. Việc hậu vệ trái Ngọc Đức phải vắng mặt do nhận thẻ đỏ trong trận gặp U-23 Lào, ông Phúc cho biết sẽ đưa Đình Hoàng đá thay. Còn ở vị trí hậu vệ phải, Quang Hùng hoàn toàn sung sức để trở lại sau khi vắng mặt trong trận đấu với U-23 Lào vì bị sốt.

Nhận xét về đối thủ, HLV Hoàng Văn Phúc nói: “U-23 Malaysia có lực lượng đồng đều. Trong đó, nổi bật nhất là tiền vệ đội trưởng Irfan Fazail, người có khả năng tổ chức tấn công rất tốt. Muốn vào bán kết, chúng tôi buộc phải thắng U-23 Malaysia. Tuy nhiên, chúng tôi sẽ không mải mê tấn công mà quên phòng ngự. Tùy thời điểm và tính chất của trận đấu, tôi sẽ bố trí đá hai tiền đạo. Chúng tôi đã nghiên cứu kỹ U-23 Malaysia và sẽ có phương án thích hợp để giành chiến thắng”.

* Đội hình dự kiến của U-23 VN:

Thủ môn Bửu Ngọc. Hậu vệ trái Đình Hoàng, cặp trung vệ Mạnh Hùng - Tiến Thành, hậu vệ phải Quang Hùng. Tiền vệ phòng ngự Thanh Hiền. Tiền vệ trái Văn Quyết, cặp tiền vệ trung tâm Văn Thắng - Vũ Minh Tuấn, tiền vệ phải Mạnh Dũng. Tiền đạo Hà Minh Tuấn.
Nguyên Khôi | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục