U22 Việt Nam: Khi Thái Lan không phải đối thủ đáng lo nhất

06:43 Thứ năm 06/04/2023

U22 Việt Nam do HLV Troussier cầm quân không dễ bảo vệ được HCV SEA Games 32 chẳng vì nằm ở bảng đấu khó khăn hay đối thủ mạnh mà còn ở chính mình.

Bảng đấu khó nhằn…

Không ngạc nhiên về kết quả bốc thăm chia bảng môn bóng đá nam, nữ SEA Games 32 khi thực tế vốn đã được nhiều người dự đoán từ trước.

U22 Việt Nam rơi vào một bảng đấu khó khăn với những đối thủ mạnh và ngược lại đội chủ nhà - U22 Campuchia thuận lợi hơn âu cũng bình thường nên không phải quá lo. Bởi nói cho cùng tình thế ở bảng B, ta khó, người cũng khó.

U22 Việt Nam: Khi Thái Lan không phải đối thủ đáng lo nhất - Bóng Đá

U22 Việt Nam rơi vào bảng đấu khó khăn....

U22 Thái Lan, U22 Malaysia… hẳn cũng chẳng lấy gì vui hoặc lo vì nằm chung bảng đấu với nhà ĐKVĐ SEA Games là Việt Nam. Thế nên, thầy trò ông Philippe Troussier cứ thong thả chuẩn bị cho cuộc đua lấy vé vào bán kết.

Thậm chí, lạc quan mà nói nếu chơi tốt ở vòng bảng, con đường bảo vệ thành công tấm HCV SEA Games của thầy trò HLV Philippe Troussier có khi lại thuận lợi, bởi lúc ấy đối thủ ở vòng bán kết dễ thở hơn.

... nhưng vượt chính mình mới khó nhất

U22 Việt Nam có thể bảo vệ thành công tấm HCV môn bóng đá nam SEA Games lần thứ 3 liên tiếp hay không còn phải đợi thực tế trả lời. Nhưng một điều chắc chắn, để có thể làm điều đó thì HLV Philippe Troussier phải chỉ cho các học trò biết cách vượt qua chính mình trước đã.

U22 Việt Nam: Khi Thái Lan không phải đối thủ đáng lo nhất - Bóng Đá

... chờ thầy trò HLV Philippe Troussier vượt qua chính mình. 

U23 Việt Nam (nhưng thực chất là U22) cho thấy chưa ổn thế nào ở Doha Cup 2023. Tuy giải đấu giao hữu này không phải thước đo chính xác năng lực của đội bóng áo đỏ nhưng chắc chắn HLV Troussier còn nhiều việc phải làm.

Thể lực lẫn kinh nghiệm thi đấu là những điều mà U22 Việt Nam còn thiếu, thậm chí khó so với U22 Thái Lan vốn có nhiều cầu thủ vừa tham dự AFF Cup và vô địch… Thế nên muốn vào bán kết hay xa hơn phải xử lý được vấn đề trên.

VFF khá thoải mái với mục tiêu ở SEA Games 32, dù muốn đội nhà bảo vệ tấm HCV nhưng nếu không cũng chấp nhận bởi đây đang là thời điểm chuyển giao. Tuy nhiên U22 Việt Nam phải khác hơn Doha Cup.

Vượt qua chính mình so với Doha Cup là mục tiêu đầu tiên U22 Việt Nam lẫn HLV Philippe Troussier phải làm được, sau đó mới mơ gì thì mơ. Và đó là một thách thức không nhỏ bởi nhà cầm quân người Pháp chỉ có 2 tuần hội quân chuẩn bị cho SEA Games 32.

Nguồn: VietNamNet
Duy Nguyễn | 06:03 06/04/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục