U19 Việt Nam: Tình yêu và niềm hi vọng

21:41 Thứ năm 21/08/2014

(TinTheThao.com.vn) - Đã từ rất lâu rồi tôi mới được xem một trận đấu bóng đá của Việt Nam giầu cảm xúc đến thế, một thứ cảm xúc lâng lâng, cuồng nhiệt và đầy đam mê, giống như thủa xưa khi chứng kiến thế hệ vàng của những Hồng Sơn, Huỳnh Đức, Công Minh, Việt Hoàng…thi đấu. Các cầu thủ U19 Việt Nam đang gieo vào trong lòng NHM một tình yêu cũng như sự kỳ vọng lớn lao về một thế hệ vàng thứ hai vừa tài vừa đức.

Trong thời gian gần đây bóng đá Việt Nam có rất nhiều những vụ bê bối nào là cầu thủ bán độ, nào là CLB bỏ giải đấu, nào là nạn bạo lực sân cỏ… thì U19 Việt Nam lại nổi lên như một chiếc phao cứu sinh giữ lại niềm tin cũng như tình yêu của NHM nươc nhà. Mỗi giải đấu mà tuyển U19 tham gia thi đấu luôn thu hút rất nhiều sự quan tâm theo dõi của NHM từ những đợt tập huấn đến những giải đấu giao hữu.

Có những người nhiệt huyết theo cả đội tuyển ra nước ngoài cổ vũ, những người không có điều kiện tìm mọi cách theo dõi qua các link youtube, các trang mạng hoặc cập nhật liên tục trên các diễn đàn bóng đá bởi nhà Đài không phát trên vô tuyến truyền hình. Điều đó cho thấy sức hút rất lớn mà các em mang lại. cũng đúng thôi nhìn U19 Việt Nam thi đấu với nhiệt huyết, sự cống hiến cùng một thứ bóng đá vị nghệ thuật ai mà chẳng hào hứng, ai mà chẳng quan tâm, đặc biệt là trong bối cảnh bóng đá nước nhà đang trong thời kỳ suy thoái hiện nay thì U19 là tất cả những gì NHM có thể trông mong, có thể hi vọng và dành trọn vẹn tình yêu.

Trước kia mỗi khi các cấp độ của bóng đá Việt Nam đối đầu với người Thái chúng ta đều thi đấu với một tâm lý vô cùng căng thẳng, nhưng hôm qua nhìn các em tự tin làm chủ thế trận, liên tục ép sân, liên tục có những pha phối hợp mát nhãn và cuốn đối thủ vào lối chơi của mình thì dù là một khán giải khó tính nhất có lẽ cũng phải hài lòng và dành tặng những lời khen cho các cầu thủ trẻ. Lối chơi đập nhả, ý chí quyết thắng, tinh thần Fair-play… cứ như thế các em dần chiếm trọn trái tim của NHM, khiến chúng tôi reo hò trong từng pha lên bóng, khiến chúng tôi tự hào khi các em dành chiến thắng và tạo nên một hiệu ứng tích cực đối với bóng đá nước nhà.

Tham gia một giải đấu mà nhiều đội tuyển mang tới đội hình U21, U22 nhưng các em thi đấu đầy chững trạc và tự tin, các em cho thấy sự trưởng thành sau mỗi giải đấu, mỗi đợt tập huấn. Với thành phần nòng cốt là các cầu thủ của học viện Hoàng Anh Gia Lai – Arsenal JMG được ăn tập trong một môi trường tốt nhất cả về chuyên môn cũng như văn hóa các em ý thức được rằng đá bóng là để cống hiến cho NHM và đá bóng là để mang lại niềm tự hòa cho cả một quốc gia, điều đó có thể thấy được qua từng trận đấu của U19 Việt Nam các em luôn thi đấu hết mình vì mầu cờ sắc áo.

Không chỉ đá bóng giỏi nhiều cầu thủ sẽ là những cử nhân trong tương lai khi đã bước chân vào giảng đường Đại học. Chúng tôi những NHM sẽ luôn dõi theo từng bước chân của các em, hi vọng các em sẽ mang lại nhiều thành công cho bóng đá nước nhà, cũng như là một người có ích cho xã hội, hãy cứ chiến đấu như đang chiến đấu thì các em sẽ có tất cả tình yêu của triệu triệu trái tim NHM nước nhà.

(Bạn đọc: Đàm Văn Nghị)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục