Tuyển Việt Nam: V-League khởi sắc, HLV Troussier âu lo Tiến Linh

07:23 Chủ nhật 16/07/2023

V-League bước vào giai đoạn 2 bằng những trận đấu mà các nội binh chơi nổi bật, nhưng HLV Philippe Troussier không khỏi âu lo cho chân sút số 1 tuyển Việt Nam.

V-League khởi sắc, ấn tượng nội binh

Các trận đấu sớm ở giai đoạn 2 mùa giải 2023 vừa kết thúc với những tín hiệu khá vui dành cho HLV Philippe Troussier lẫn tuyển Việt Nam khi diễn ra tương đối tốt về chuyên môn trong cả 2 cuộc đua vô địch, trụ hạng.

Không chỉ tốt về chuyên môn, 2/3 chiến thắng ở các trận đầu tiên giai đoạn có tính chất quyết định này được mang về cho Viettel, SLNA là từ sự xuất sắc của những nội binh, thay vì “nhờ hơi thở ngoại” như trước.

Tuyển Việt Nam: V-League khởi sắc, HLV Troussier âu lo Tiến Linh - Bóng Đá

Nhiều nội binh toả sáng ở các trận đầu tiên giai đoạn 2 V-League...

Đáng nói tất cả những cầu thủ nội chơi nổi bật ở các trận đấu vừa qua phần lớn đã hoặc đang là học trò cưng của HLV Philippe Troussier như Văn Tiến (U23), Mạnh Quỳnh (U19) hay Nhâm Mạnh Dũng, Hoàng Đức…

Những gì vừa cho thấy ở các trận đấu đầu tiên giai đoạn 2 V-League giúp HLV Philippe Troussier nhiều lựa chọn hơn về nhân sự trong đợt tập trung tới của tuyển Việt Nam.

HLV Philippe Troussier chưa hết lo, vì đâu

Chiến lược gia người Pháp chọn lối chơi tấn công cho tuyển Việt Nam, điều này đồng nghĩa cần rất nhiều tiền đạo tốt trong thời gian tới. Thế nhưng đây là điều đang khiến ông Troussier đau đầu thật sự.

Bỏ qua Công Phượng, Văn Toàn... hiện tại thuyền trưởng tuyển Việt Nam đang trông cả vào Tiến Linh cho khâu ghi bàn ở các đợt tập trung hay vòng loại World Cup tới đây.

Tuyển Việt Nam: V-League khởi sắc, HLV Troussier âu lo Tiến Linh - Bóng Đá

... nhưng Tiến Linh vẫn "im hơi, lặng tiếng" khiến HLV Troussier âu lo.

Thế nhưng những gì mà chân sút từng là số 1 tuyển Việt Nam cho thấy tại V-League mùa này thực sự đang khiến ông thầy người Pháp phải đau đầu khi thực sự sa sút phong độ.

Tính tới thời điểm hiện tại, sau 14 vòng đấu số lần lập công của Tiến Linh chỉ vỏn vẹn 1 bàn, đó là con số đủ khiến tất cả phải âu lo, trong đó có ông Troussier.

Có nhiều nguyên nhân khiến Tiến Linh sút giảm phong độ như chấn thương hoặc chưa hợp với lối chơi mà các HLV đưa ra chẳng hạn, nhưng vì lý do gì đi chăng nữa cũng vẫn đang khiến thuyền trưởng tuyển Việt Nam đau đầu.

Đương nhiên, ông Troussier không chỉ có mỗi Tiến Linh khi còn Tuấn Hải, Văn Tùng… nhưng rõ ràng Quả bóng bạc Việt Nam chưa thức giấc dù mùa giải sắp đi đến hồi kết đủ khiến phải lăn tăn ở đợt tập trung tới đây.

Nguồn: VietNamNet
Duy Nguyễn | 06:03 16/07/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục