Tuyển Việt Nam sa sút, HLV Troussier có thể làm 1 việc

08:15 Thứ tư 01/11/2023

TinTheThao.com.vnBLV Vũ Quang Huy đã có những nhận xét về công tác nhân sự sắp tới của HLV Philippe Troussier tại tuyển Việt Nam.

Dưới thời HLV Philippe Troussier, tuyển Việt Nam đang chủ yếu sử dụng những nhân tố trẻ nhưng với việc phong độ của đội tuyển là không tốt với 3 thất bại liên tiếp trong tháng 10, chiến lược gia người Pháp có thể sẽ phải có sự thay đổi.

Chia sẻ về vấn đề này trên Vietnamnet, BLV Vũ Quang Huy bày tỏ: "Trong đợt tập trung tới, tôi cho rằng danh sách tuyển Việt Nam sẽ có sự thay đổi so với 3 trận tháng 10. Đội tuyển phải thực sự hoàn thiện về mặt nhân sự, từ đó vận hành được lối chơi một cách hiệu quả, theo đúng ý muốn.

Chúng ta cần phải hiểu rằng khi đội tuyển bước vào giải đấu chính thức, HLV Philippe Troussier không còn sự thử nghiệm nữa. Vì vậy, những cầu thủ trẻ nếu ít được thi đấu ở V-League 2023/24 rất khó có cơ hội được lên đội tuyển vì không đảm bảo được phong độ.

Tuyển Việt Nam sa sút, HLV Troussier có thể làm 1 việc - Bóng Đá

HLV Troussier cần trọng dụng hơn các cựu binh. Ảnh: Báo Dân Việt.

Cá nhân tôi cho rằng nhiều cựu binh sẽ trở lại tuyển Việt Nam. Những Hồ Tấn Tài, Bùi Tiến Dũng, Nguyễn Thành Chung, Nguyễn Hải Huy... chơi tốt ở V-League và vẫn rất cần cho đội tuyển.

Ở sân chơi như vòng loại World Cup, yếu tố kinh nghiệm là rất quan trọng. HLV Philippe Troussier nếu gọi cầu thủ trẻ sẽ phải chọn lọc hơn, không ồ ạt như đợt tập trung vừa rồi.

Dĩ nhiên sức trẻ vẫn rất cần cho tuyển Việt Nam và cũng tạo nên sự cạnh tranh. Nhưng nếu phải đưa ra lựa chọn cho một vị trí có 2 cầu thủ, ông Troussier khả năng vẫn sẽ dùng những người có kinh nghiệm".

Nguồn: VietNamNet
Phi Yến | 07:45 01/11/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục