Tuyển Việt Nam: HLV Hữu Thắng là người phù hợp

23:23 Thứ năm 10/11/2016

TinTheThao.com.vnTuyển Việt Nam đang cố gắng và nỗ lực từng bước để đi đến với VCK AFF Cup 2016 một cách hoàn hảo nhất. Dẫu biết vẫn còn đó những khó khăn và sự gập ghềnh nhưng tuyển Việt Nam đang sở hữu một con người có thể giải quyết được những điều này. Đó chính là HLV Nguyễn Hữu Thắng.

viet-nam-huu-thang-1

 Đội tuyển Việt Nam đang có sự thể hiện tốt trước thềm AFF Cup 2016. Ảnh: Quang Thịnh.

Từ bao lâu nay, mỗi đời HLV trưởng của tuyển Việt Nam sẽ là một cách chơi khác nhau với những sơ đồ chiến thuật khác nhau. Vì thế, mỗi tuyển thủ Việt Nam khi lên tuyển và được thi đấu dưới trướng của mỗi HLV trưởng khác nhau cũng hình thành trong họ cách thi đấu cũng khác nhau. Chính điều này đã dẫn đến việc dù Việt Nam không thiếu thế hệ vàng nhưng thường không thành công, hay nói cách khác là thất bại trong việc săn vàng.

Bóng đá Việt Nam đang trải qua những khó khăn rất riêng và tất cả đang thèm khát một đội tuyển đủ chất, đủ trình độ và đủ khả năng chinh phục các mục tiêu. Thế nhưng, vấn đề muôn thuở vẫn là tìm cho được một thuyền trưởng đủ tài và đủ tư chất để trở thành một lãnh đạo. Và, dường như, HLV Hữu Thắng chính là người được “đo ni đóng giày” trong câu chuyện này.

Nhìn lại hành trình kể từ khi HLV Hữu Thắng nắm quyền ở tuyển Việt Nam thì có thể thấy rằng, lối chơi đã được định hình và hầu như bất kỳ ai cũng phải “gật gù” rằng, nó phù hợp với người Việt Nam. Đó là chơi bóng trong phạm vi nhỏ, ngắn, phối hợp một chạm, giải quyết tình huống nhanh và tránh sự rườm rà. Phương châm ấy đã giúp HLV Hữu Thắng duy trì và xuyên suốt. Rồi từ đó, vị HLV này đã tìm ra cho mình những con người phù hợp nhất có thể.

Người ta đang lo ngại vấn đề quân anh, quân tôi trên đội tuyển nhưng hầu như ai cũng nhận định rằng, các tuyển thủ hiện nay trong đội hình chính thức đều rất phù hợp. Ngay cả các cầu thủ dự bị cũng là những phương án mà khi vào sân, tất cả đều trở thành một khối thống nhất và không có độ chênh ở đó. Và, trong câu chuyện này, Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) chính là chiếc chìa khóa mở ra vấn đề.

Lối chơi của các cầu thủ đến từ phố Núi đã khiến HLV Hữu Thắng nhận ra đâu là sự phù hợp với người Việt Nam. Với kinh nghiệm của một cựu tuyển thủ, HLV Hữu Thắng biết rằng, xây dựng lối chơi phù hợp sẽ là điều kiện sống còn để quyết định cuộc chơi. Vì thế, tuyển Việt Nam hiện nay đã chọn cho mình lối chơi đúng bản chất của người Việt Nam, nhỏ, nhanh và gọn. Sự rườm rà, đua thể lực hay đấu tay đôi đã không còn diễn ra nữa.

viet-nam-huu-thang-2

 HLV Hữu Thắng đã tìm ra lối chơi tốt nhất cho đội tuyển Việt Nam? Ảnh: Ngọc Mai.

Nhiều người đã lo lắng HLV Hữu Thắng sẽ rối khi chọn lối chơi ban bật và phối hợp nhóm nhỏ cho tuyển Việt Nam. Nhưng, HLV họ Nguyễn đã làm tốt hơn kỳ vọng rất nhiều. Điều dễ nhận thấy ở tuyển Việt Nam hiện nay là không có độ chênh về trình độ và không có ai là ngôi sao rực sáng. Tất cả đang hòa mình vào một tập thể và chỉ có tập thể mới là ngôi sao.

Chưa biết AFF Cup 2016, tuyển Việt Nam sẽ đi đến đâu. Nhưng, với tuyển Việt Nam bây giờ đã có thể khiến người hâm mộ có một cảm giác an tâm, an tâm một cách có cơ sở chứ không hão huyền như trước. Và đương nhiên, trong sự hình thành của tuyển Việt Nam hiện tại, HLV Hữu Thắng là người rất phù hợp.

(Bạn đọc: Su Bin)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

Thể thao việt Nam | 22:45 10/11/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục