Trò cưng giúp Hữu Thắng ngược dòng nghẹt thở trước Indonesia

21:10 Thứ ba 08/11/2016 | 4

TinTheThao.com.vnCông Vinh và Công Phượng gỡ hòa, Văn Toàn ấn định chiến thắng ngược dòng 3-2 cho ĐT Việt Nam trước Indonesia ở cấp độ ĐTQG sau 17 năm.

-69584

 Công Vinh vẫn cho thấy cái duyên ghi bàn của mình cho ĐTQG tại Mỹ Đình. Ảnh: Thanh Chương.

Trong trận gặp lại Indonesia trên sân Mỹ Đình, HLV Hữu Thắng đã thay đổi đến 6 vị trí so với trận hòa 2-2 trên đất bạn. Đáng chú ý nhất là hàng tiền vệ với sự thiếu vắng cầu thủ Hoàng Thịnh. Một mình Xuân Trường đảm đương nhiệm vụ giữa sân, trong khi người đá cặp là Tuấn Anh dính chấn thương ngồi trên khán đài theo dõi.

Do không còn xa lạ gì lối chơi của nhau nên cả 2 đội đều nhập cuộc một cách chủ động. Đoàn quân của ông Alfred Riedl chơi phòng ngự phản công, trong khi đó HLV Hữu Thắng có vẻ như muốn thử nghiệm đội hình sau khi tập huấn trở về từ Hàn Quốc.

Nhưng sự chệch choạch đã sớm lộ ra ở phần sân của ĐT Việt Nam khi tiền đạo đối phương liên tục có các pha phản công nguy hiểm. Một trong ba tình huống đó đã dẫn đến bàn thắng ở phút 32 khi Boas thoải mái sút bồi thành bàn sau cú dứt điểm của đồng đội. Các pha treo bóng của Xuân Trường lúc này không còn mang lại sự bất ngờ và cũng thiếu chính xác do chịu nhiều áp lực ở khu trung tâm.

IMG_7953

 Văn Toàn (trái, 21) ghi bàn quyết định giúp Việt Nam ngược dòng thắng Indonesia 3-2. Ảnh: Quang Thịnh.

Trước khi hiệp 1 kết thúc, không ai tin rằng các cầu thủ áo đỏ có thể gỡ hòa dù những tình huống phối hợp nhỏ 3 người ở giữa sân khá nhuần nhuyễn. Phải nhờ đến pha đá phạt cố định của Đinh Thanh Trung ở phút 45, khán giả Mỹ Đình mới có cơ hội ăn mừng. Người tỏa sáng vẫn là cái tên Công Vinh sau phá đánh đầu nửa mặt làm tung lưới thủ môn đội bạn.

Ngay đầu hiệp 2, HLV Hữu Thắng đã thay trung vệ Đinh Tiến Thành ra sân khi cầu thủ này chơi không tập trung trong hiệp 1, người vào thay là Quế Ngọc Hải. Đồng thời, Nguyên Mạnh cũng nhường cơ hội "giữ đền" lại cho Tuấn Linh. Thủ môn của CLB Than Quảng Ninh sớm vào lưới nhặt bóng từ cú sút phạt đền của Irfan ở phút 51 sau khi Đình Luật để bóng chạm tay trong vòng cấm.

Rơi vào thế rượt đuổi, Thành Lương và Công Phượng được tung vào sân thay cho Thanh Trung và Văn Quyết hòng làm mới hàng công của Hữu Thắng. Và cả 2 sự điều chỉnh này đã ngay lập tức phát huy tác dụng. Lương "dị" chuyền ngược lại cho tiền đạo của CLB Mito Hollyhock đệm bóng vào góc xa, gỡ hòa 2-2 ở phút 70.

IMG_7928

 ĐTQG Việt Nam còn nhiều điều cần phải cải thiện nơi hệ thống phòng ngự. Ảnh: Quang Thịnh.

Hưng phấn càng lên cao, tuyển Việt Nam chơi thanh thoát hơn với những con người thay thế và phần nào lấp được khoảng trống trước khung thành đội nhà. Không dừng lại ở đó, cầu thủ vào sân ngay đầu hiệp 2 là Ngọc Hải đã có pha chuyền dài vượt tuyến cho Văn Toàn đón bóng với cú dứt điểm nhạy cảm, nâng tỉ số lên 3-2.

Lội ngược dòng ở thời điểm trận đấu không còn nhiều thời gian, Công Phượng và các đồng đội bảo toàn chiến thắng 3-2. Đây cũng là chiến thắng đầu tiên sau 17 năm ĐT Việt Nam không đánh bại được đối thủ nhiều duyên nợ này ở cấp độ đội tuyển quốc gia. Thầy trò Hữu Thắng còn trận giao hữu với CLB Avispa Fukuoka (Nhật Bản) vào lúc 19h00 ngày 12/11/2016.

ĐỘI HÌNH XUẤT PHÁT:

Việt Nam: Nguyên Mạnh (Tiến Linh 46'), Đình Luật, Tiến Thành (Ngọc Hải 46'), Đình Đồng, Văn Thanh, Trọng Hoàng, Xuân Trường, Thanh Trung, Văn Toàn, Văn Quyết, Công Vinh.

Indonesia: Meiga, Beny, Abduh, Dimas, Boas, Yanto, Rizki, Fachruddin, Ifran, Andik, Stefano.

Quang Thịnh - Thể thao Việt Nam | 20:03 08/11/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục