ĐT Việt Nam: Tìm sự sống từ bóng chết

21:19 Thứ năm 10/11/2016

TinTheThao.com.vnỞ buổi tập thứ hai trên sân Cần Thơ, HLV Hữu Thắng đã dành hơn nửa thời gian để các cầu thủ tập ghi bàn những tình huống đá cố định.

IMG_1114

 Đinh Thanh Trung cầu thủ khoác áo QNK Quảng Nam là người đá chân trái đá phạt khéo nhất ĐT Việt Nam. Ảnh: Đình Viên.

Chiều ngày 10/11, ĐT Việt Nam có buổi thứ hai trên đất Tây Đô, tuy nhiên rất nhiều bất ngờ với giao án của HLV Nguyễn Hữu Thắng cho cả đội tập. Sau khi cho các cầu thủ khởi động nhẹ, căng cơ trước buổi tập, ông thầy xứ Nghệ chia các nhóm với nhau tập bài phối hợp chồng biên tạt bóng vào khu vực 16m50 để tiền vệ và tiền đạo băng vào dứt điểm.

Sau bài tập khoảng 1 phút nghỉ uống nước, HLV Hữu Thắng tiếp tục đẩy các học trò ra những vị trí khác nhau. Sau khi đập nhả nhanh 1 chạm ở khi vực cánh, HLV Hữu Thắng bắt các học trò mở bóng phát động tấn công sang phía cánh đối diện. Đây là bài phát động tấn công cực hay từ phía các tiền vệ trung tâm và cả hậu biên, trung vệ cũng có thể làm được. Còn nhớ trong bàn thắng nâng tỉ số lên 3-2 cho ĐT Việt Nam thắng Indonesia. Không ai khác trung vệ Quế Ngọc Hải mở bóng lên cho Văn Toàn băng vào dứt điểm.

Tuy nhiên, bất ngờ lớn nhất trong buổi tập hôm nay đó là việc HLV Hữu Thắng tiếp tục cho các học trò tập đá những tình huống cố định. Hoàng Thịnh, Công Phượng, Thanh Trung, Văn Quyết, Xuân Trường, Minh Tuấn là những cái tên được giao trọng trách đá phạt. Vẫn như thường lệ chỉ duy nhất Đinh Thanh Trung và Hoàng Thịnh là những người có các pha đá phạt hiểm đánh bại thủ môn. Trong khi đó Công Phượng và Xuân Trường nhiều lần dứt điểm trúng cột dọc.

IMG_1060

 Công Phượng cũng có những pha dứt điểm buộc thủ môn phải bó tay, nhưng tiếc bóng tìm đến xà ngang ở buổi tập sút tình huống cố định. Ảnh: Đình Viên.

Không chỉ ở Cần Thơ, HLV Hữu Thắng mới cho các học trò tập đá phạt, trước đó khi còn tập huấn ở TP.HCM và Hà Nội, ông thầy người xứ Nghệ vẫn rất mong muốn tìm sự sống cho ĐT Việt Nam từ tình huống bóng chết. Không chỉ trận giao hữu sắp tới với Avispa Fukuoka FC, ắt hẳn HLV Hữu Thắng đang ấp ủ một hy vọng ĐT Việt Nam sẽ có những trận đấu cần tìm đến sự sống ở những tình huống bóng chết. Nhất là ở sân chơi khắc nghiệt tính cạnh tranh cao như AFF Cup.

Phương Nam - Thể thao Việt Nam | 20:00 10/11/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục