"Tuyển Việt Nam giờ có bao nhiêu cầu thủ xuất ngoại?"

15:28 Thứ tư 31/01/2024 | 1

TinTheThao.com.vnCâu chuyện xuất ngoại thành công đối với các tuyển thủ Việt Nam dường như vẫn còn là một vấn đề chưa có lời giải hợp lý.

Tuyển Việt Nam vừa nhận thất bại tại Asian Cup khi lực lượng của HLV Philippe Troussier đa phần là các tài năng trẻ, chưa được trải nghiệm không khí ở một giải đấu lớn. 

Dù vậy, theo chuyên gia Phan Anh Tú, nếu không sớm có lộ trình nâng tầm chất lượng nhân sự, gia tăng tính cạnh tranh ở sân chơi trong nước trước khi đẩy nhanh quá trình xuất khẩu cầu thủ, sẽ rất khó để "Những chiến binh sao vàng" có thể phát triển trong tương lai. 

Tuyển Việt Nam không có nhiều cầu thủ xuất ngoại và thi đấu thành công ở nước ngoài. Ảnh: VFF.

Chia sẻ được báo Thanh Niên dẫn lời về chất lượng các cầu thủ Việt Nam hiện tại, chuyên gia Phan Anh Tú nhận xét: "Các cầu thủ phải được xuất ngoại, đá ở những giải đấu có trình độ cao hơn, tập luyện ở môi trường tốt, rèn kỹ chiến thuật và thể lực, có chế độ dinh dưỡng tốt, sau cùng những yếu tố ấy sẽ dẫn đến tâm lý tốt.

Đội tuyển Việt Nam hiện tại có bao nhiêu cầu thủ xuất ngoại, chất lượng giải quốc nội đã tốt chưa, dinh dưỡng thế nào, mỗi năm đá bao nhiêu trận giao hữu chất lượng cao? Đáp ứng những yếu tố đó, đội tuyển mới chơi tốt được".

Phi Yến | 14:30 31/01/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục