Tuyển Việt Nam gặp 1 bất lợi tại Asian Cup

09:59 Chủ nhật 07/01/2024

TinTheThao.com.vnCác trang thống kê đã chỉ ra một bất lợi với tuyển Việt Nam trước khi bước vào kỳ Asian Cup sắp tới.

Theo thống kê từ báo Thanh Niên, tuyển Việt Nam là đội tuyển có chiều cao trung bình thấp nhất tại Asian Cup với thông số chỉ đạt 1,754m. 

Trong đó, người cao nhất trong đội hình là "tân binh" Filip Nguyễn (1,92m). Ngoài ra, chúng ta chỉ có 8 cầu thủ cao trên 1,8m, bao gồm Bùi Hoàng Việt Anh, Nguyễn Thanh Bình, Nguyễn Văn Việt, Đỗ Duy Mạnh, Nguyễn Văn Tùng, Nguyễn Đình Bắc, Nguyễn Đình Triệu và Hồ Tấn Tài.

Ở chiều ngược lại, có đến 4 cầu thủ trong đội hình tuyển Việt Nam sở hữu chiều cao dưới 1,7m, đó là Trương Tiến Anh (1,69 m), Nguyễn Hai Long (1,68 m), Nguyễn Quang Hải (1,66 m) và Lê Phạm Thành Long (1,65 m).

Tuyển Việt Nam gặp 1 bất lợi tại Asian Cup - Bóng Đá

Tuyển Việt Nam gặp bất lợi về thể hình tại Asian Cup. Ảnh: VFF. 

Rõ ràng, bất lợi về thể hình này sẽ khiến tuyển Việt Nam gặp ít nhiều khó khăn tại kỳ Asian Cup sắp tới khi tuyển Nhật Bản - đối thủ đầu tiên của chúng ta sở hữu trong đội hình khá nhiều gương mặt cao lớn đang thi đấu tại châu Âu và họ rất giỏi trong lĩnh vực không chiến. 

Ngoài ra cũng không thể không kể đến tuyển Iraq, đội bóng đã vượt qua tuyển Việt Nam ngay tại Mỹ Đình cũng từ 1 bàn thắng xuất phát từ kịch bản tạt cánh đánh đầu. 

Phi Yến | 09:00 07/01/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục