Tuyển Việt Nam: Đặng Văn Lâm không 'ngại' Filip Nguyễn

11:52 Chủ nhật 03/09/2023

Thủ môn Đặng Văn Lâm vẫn là lựa chọn số 1 trong khung gỗ tuyển Việt Nam, và luôn sẵn sàng cạnh tranh sòng phẳng vị trí nếu Filip Nguyễn được triệu tập.

Ở đợt tập trung tuyển Việt Nam chuẩn bị cho trận giao hữu với Palestine ngày 11/9 tới, HLV Philippe Troussier triệu tập 3 thủ môn là Đặng Văn Lâm, Đình Triệu và Văn Phong.

Dù Đình Triệu và Văn Phong thể hiện rất tốt ở V-League 2023, nhưng Văn Lâm gần như là lựa chọn số 1 của chiến lược gia người Pháp. Suất bắt chính của thủ thành Việt kiều lúc này là "bất khả xâm phạm".

Cuộc cạnh tranh vị trí số 1 trong khung thành tuyển Việt Nam chỉ trở nên thú vị khi có những 'áp lực' từ sự xuất hiện của Filip Nguyễn. Hiện tại, thủ môn CLB CAHN đang gấp rút làm thủ tục nhập tịch, và nếu thuận lợi có thể hoàn tất trước vòng loại World Cup 2026 vào tháng 11 tới.

Tuyển Việt Nam: Đặng Văn Lâm không 'ngại' Filip Nguyễn - Bóng Đá

Filip Nguyễn có chức vô địch V-League chỉ sau 2 tháng khoác áo CAHN.

HLV Philippe Troussier từng nhiều lần nói về việc tuyển Việt Nam cần phải tích cực tăng cường sức mạnh từ các cầu thủ Việt kiều, và Filip Nguyễn là một gương mặt rất chất lượng. Vì vậy, ngay sau khi nhập tịch thành công, thủ thành người CH Czech khả năng cao được triệu tập lên tuyển Việt Nam.

Trên thực tế, Filip Nguyễn luôn khao khát được khoác áo tuyển Việt Nam. Còn sự cạnh tranh với Văn Lâm trong khung gỗ, thủ thành có bố là người Việt Nam nhấn mạnh: "Đặng Văn Lâm là thủ môn giỏi. Tôi thường xuyên theo dõi những video về cậu ấy trên youtube.

Những năm qua Đặng Văn Lâm luôn là thủ môn số một của bóng đá Việt Nam và tôi biết mình phải nỗ lực rất nhiều nếu muốn giành lấy cơ hội thi đấu".

Tuyển Việt Nam: Đặng Văn Lâm không 'ngại' Filip Nguyễn - Bóng Đá

Đặng Văn Lâm không ngại cạnh tranh với bất cứ thủ môn nào ở tuyển Việt Nam. 

Tại CLB CAHN, dù thi đấu chưa phải là xuất sắc, nhưng Filip Nguyễn vẫn ghi được những dấu ấn góp công giúp đội bóng ngành công an vô địch V-League. Đây là một lợi thế không nhỏ của thủ thành sinh năm 1992, giúp anh không chỉ có danh hiệu, sự tự tin, mà còn là khởi đầu may mắn khi về Việt Nam thi đấu.

Nhưng Đặng Văn Lâm có lẽ chưa quá quan tâm tới sự cạnh tranh vị trí số 1 với Filip Nguyễn trong tương lai gần. Thủ thành Việt kiều luôn thể hiện sự chuyên nghiệp, khát khao cống hiến ở cả CLB lẫn ĐTQG.

Trước mắt, Văn Lâm nỗ lực khẳng định bản thân trong các buổi tập và trận giao hữu với Palestine trên sân Thiên Trường (Nam Định) ngày 11/9, còn có mất suất bắt chính trước Filip Nguyễn ở những đợt tập trung tới hay không thì cứ... tính sau.

Nguồn: VietNamNet
Đại Nam | 08:01 03/09/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục