Tuyển thủ Olympic Việt Nam lập siêu phẩm nhờ… Drogba

16:55 Thứ sáu 06/03/2015

(TinTheThao.com.vn) - Từ nguồn cảm hứng mang tên Didier Drogba, Mạnh Hùng đã luyện đá phạt để rồi giờ có thể thực hiện những siêu phẩm trong màu áo đội tuyển.

Phút thứ 5 trong trận giao hữu với Hà Nội T&T, ĐT Olympic Việt Nam được hưởng một quả đá phạt từ cự ly khoảng 30m. Trung vệ Mạnh Hùng bước lên, thực hiện một cú đá phạt bằng mu, đưa bóng vượt qua hàng rào, cắm vào lưới trong sự bất lực của thủ thành Văn Công, mở tỷ số.

Mạnh Hùng có bàn mở tỷ số đẹp mắt trong trận Olympic Việt Nam thắng Hà Nội T&T 3-1.

Đây không phải là lần đầu tiên Mạnh Hùng ghi siêu phẩm đá phạt trong màu áo đội tuyển. Trước đây, trung vệ của SLNA từng lập công vào lưới Tây Ninh khi ĐT Olympic Việt Nam đá giao hữu và sút tung lưới Lào tại SEA Games 27.

“Tôi có được khả năng sút phạt như vậy là nhờ Didier Drogba”, Mạnh Hùng chia sẻ về bí quyết tạo lên những siêu phẩm. “Năm 2009, khi cùng U17 SLNA hội quân tại Quảng Nam chuẩn bị cho VCK U17 quốc gia tại Đà Nẵng, tôi vô tình xem được Drogba đá phạt ghi bàn cho Chelsea. Tôi thích nên quyết định học luôn. Trong các buổi tập của đội, tôi tự mang bóng ra tập. Thậm chí, khi chuyền bóng cho đồng đội tôi cũng dùng mu như kiểu đá phạt. Khi đó, HLV Ngô Quang Trường đã phải nhắc tôi đá phạt thì được nhưng không được chuyền bóng như thế bởi bóng liệng, đồng đội rất khó đỡ. Sau này tôi học thêm cả kiểu đá bằng má.”

Sau một gần một tháng tập luyện, Mạnh Hùng đã học được tuyệt chiêu đá phạt. Đặc biệt, ngay tại VCK giải U17 quốc gia năm đó, cầu thủ người xứ Nghệ đã có được 3 bàn thắng bằng những cú đá phạt từ cự ly tầm 30 - 35m như vậy.

Mạnh Hùng là một trong những cầu thủ thi đấu tốt nhất trong trận giao hữu gặp Hà Nội T&T.

“Tại SLNA, TGĐ Nguyễn Hồng Thanh và HLV Nguyễn Hữu Thắng và sau này là HLV Ngô Quang Trường thường xuyên bắt tôi luyện và thực hiện các cú đá phạt. Tuy nhiên, ở CLB tôi khá vô duyên, chưa ghi được bàn nào tại V-League. Ở các đội tuyển tôi lại có duyên hơn, đã có được 3 pha lập công bằng đá phạt,” trung vệ 22 tuổi cho biết thêm.

Trước thềm Asiad 17, Mạnh Hùng bị HLV Miura loại khỏi ĐT Olympic Việt Nam. Chính cú sốc này đã khiến trung vệ người xứ Nghệ trở nên mạnh mẽ hơn.

“Năm 2014, tôi vừa trở lại sau chấn thương, phong độ chưa cao nên bị loại, không được dự Asiad 17. Tôi không trách gì HLV Miura cả. Trở về CLB, tôi dặn mình phải cố gắng hơn nữa để “ghi điểm”, để được trở lại ĐT Olympic Việt Nam. Tôi sẽ cố gắng hết sức mình để lần này không bị loại”, Mạnh Hùng chia sẻ.

Nhật Minh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục