Tường thuật vòng 7 Serie A: Thành Rome trọn niềm vui

15:21 Thứ hai 08/10/2012

Ở trận đấu sớm nhất tối qua, Roma cuối cùng đã biết đến thắng lợi đầu tiên trên sân nhà, trước Atalanta đang sa sút. Điều lạ lùng là HLV Zeman đã cất đi rất nhiều trụ cột trên ghế dự bị, trong đó có Burdisso, Osvaldo và De Rossi.

Roma đã có chiến thắng đầu tiên trên sân nhà mùa này

Chính nhiều cầu thủ dự bị đã tỏa sáng giúp Roma chiến thắng. Đầu tiên là Lamela (đá thay Osvaldo) đã ghi bàn mở tỉ số cho Roma sau pha phối hợp ăn ý với lão tướng Totti sau nửa giờ thi đấu. Atalanta không tận dụng được những khoảnh khắc thiếu tập trung ban đầu của Roma, họ bị trừng phạt ở phút 64. Bradley, tiền đạo người Mỹ ấn định tỉ số 2-0 cho Roma sau pha dứt điểm cận thành.

Đối thủ cùng thành phố với Roma, Lazio cũng đã có thắng lợi dễ dàng trên sân của Pescara. Chỉ sau 5 phút thi đấu, Hernanes đã mở tỉ số cho Lazio từ cú sút phạt tuyệt đẹp. Cho tới phút 35, tay săn bàn Klose đã kịp ghi thêm 2 bàn nữa cho Lazio, ấn định tỉ số 3-0 ngay trong hiệp 1.

Trên sân nhà, Fiorentina vượt qua Bologna 1-0 nhờ bàn thắng sớm của Jovetic. Kết quả này giúp Fio vươn lên thứ 6, bằng điểm và kém Roma hiệu số bàn thắng-bại. Bằng điểm với Fio (11), Catania xếp ngay phía sau nhờ thắng lợi 2-0 trước Parma trên sân nhà.

Trận đấu ít được chú ý nhất ở loạt đấu tối qua đã xảy ra bất ngờ, khi Cagliari thắng 1-0 ngay trên sân của Torino. Bàn thắng duy nhất đến ở phút 74 nhờ pha sút phạt đền thành công của Nene, nhưng trước đó phải kể đến nỗ lực rất lớn của hàng thủ Cagliari khi phải chịu đựng những đợt lên bóng dữ dội của đội chủ nhà Torino. Như vậy, Cagliari đã thắng trận đầu tiên, trước vòng này họ cũng là đội duy nhất còn lại ở Serie A toàn hòa và thua.

Lần đầu tiên Roma giữ sạch lưới!

Atalanta đang trải qua giai đoạn sa sút, Roma thắng cách biệt 2 bàn cũng không có gì đáng nói. Nhưng điều quan trọng nhất là ở con số “0” trên bảng tỉ số. Lần đầu tiên kể từ đầu mùa bóng, Roma giữ sạch lưới (không tính trận gặp Cagliari khi Roma được xử thắng 3-0).

Các đội bóng của HLV Zeman không thiếu bàn thắng, nhưng cũng tan hoang mành lưới vì sự hớ hênh của hàng thủ. Liên tiếp trước Juve, Sampdoria và Bologna, Roma đều bị trừng phạt vì hàng thủ (thủng lưới 8 bàn).

Sau những phút đầu chuệch choạc, hàng thủ Roma đã chơi vững vàng hơn hẳn kể từ sau bàn mở tỉ số của Lamela. Dù Atalanta không mạnh, nhưng việc thủ môn Stekelenburg giữ sạch mành lưới vẫn được xem là bước tiến lớn với hàng thủ của Roma-Zeman!

KẾT QUẢ CỤ THỂ
Roma – Atalanta: 2-0
Catania – Parma: 2-0
Fiorentina – Bologna: 1-0
Pescara – Lazio: 0-3
Torino - Cagliari: 0-1

Kinh Châu | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục