Tường thuật trực tiếp Euro 2012: Tây Ban Nha 2 - 0 Pháp (KT)

01:06 Chủ nhật 24/06/2012

Tây Ban Nha đang đi trên con đường làm nên lịch sử khi họ hoàn toàn có cơ hội để trở thành đội bóng đầu tiên 2 lần liền vô địch Euro, cũng như giành 3 danh hiệu chính thức ở cấp độ đội tuyển quốc gia liên tiếp. Vật cản đường đêm nay của họ sẽ là Pháp, đội bóng từng chấm dứt giấc mơ World Cup 2006 của họ với sự tỏa sáng của nhạc trưởng Zidane...

Đã 6 năm rồi kể từ lần gặp nhau cuối cùng giữa Tây Ban Nha và Pháp tại một giải đấu chính thức. Năm 2006, Pháp đụng độ với Tây Ban Nha tại vòng 1/16 kỳ World Cup được tổ chức trên đất Đức. David Villa là người đã ghi bàn mở tỉ số giúp đội bóng xứ đấu bò vượt lên dẫn trước, nhưng với sự có mặt của thiên tài Zidane, Pháp đã lật ngược thế cờ nhanh chóng với 2 bàn thắng của Ribery, Vieira và chính Zidane là người ấn định tỉ số 3-1 ở phút 92.

Lúc này, Pháp khó tìm đâu một Zidane thiên tài để có thể giúp họ cản bước chân của đoàn hùng binh Tây Ban Nha. Đội bóng mang biệt danh La Furia Roja (Cơn cuồng nộ màu đỏ) rất, rất mạnh. Dù thiếu vắng một số trụ cột quan trọng như Carles Puyol hay David Villa, nhưng với những con người còn lại, Tây Ban Nha vẫn cho thấy sức mạnh của đội bóng đương kim vô địch Châu Âu và thế giới. Trên hết, họ có một HLV lão luyện trên băng ghế chỉ đạo là Vicente Del Bosque, người luôn có cách sử dụng hiệu quả nhất những con người tài năng mà ông có trong tay.

Ở bên kia chiến tuyến, đối thủ của Tây Ban Nha đang thể hiện sự bất ổn từ những màn trình diễn trên sân cỏ cho đến nội bộ đội bóng. Hòa Anh và thắng thuyết phục Ukraina, đội bóng áo lam lại bất ngờ thua Thụy Điển ở trận đấu cuối cùng vòng bảng và để mất ngôi đầu vào tay tuyển Anh. Trận thua tai hại đó không chỉ khiến họ sớm đối đầu với nhà đương kim vô địch, mà còn ảnh hưởng rất lớn đến niềm tin của các cầu thủ và dư luận. Hơn lúc nào hết, HLV Laurent Blanc cần có những biện pháp tích cực để tránh bóng ma World Cup 2010 tại Nam Phi quay về và ảnh hưởng tiêu cực lên màn trình diễn của 'Những chú gà trống Gaulois'.

Đội hình dự kiến:

TÂY BAN NHA: Casillas; Arbeloa, Ramos, Pique, Alba; Busquets, Alonso, Xavi; Iniesta, Silva, Fabregas.

PHÁP: Lloris; Reveillere, Rami, Koscielny, Clichy; Debuchy, M'Vila, Cabaye, Malouda, Ribery; Benzema.

Như vậy HLV Del Bosque tiếp tục bố trí một đội hình không tiền đạo ở trận đấu hôm nay, khi Fernando Torres tiếp tục ngồi dự bị trong khi Fabregas là người đá chính.

Trong khi đó bên phía tuyển Pháp, sự vắng mặt đáng chú ý nhất là Samir Nasri. Tiền vệ của Manchester City sẽ không đá chính ngày hôm nay. Malouda, tiền vệ trái của Chelsea sẽ thay thế Nasri, một sự thay đổi khá bất ngờ của đội quân áo lam.

01h40': Hai đội đang trên đường tiến ra sân đấu. Trận đấu này được tổ chức tại sân vận động Donbass Arena ở thành phố Donetsk, Ukraina.

01h42': Nghi lễ quốc ca của hai nước đang được tiến hành.

01h44': Trận đấu chuẩn bị được bắt đầu. Trong khi tuyển Tây Ban Nha sử dụng bộ trang phục truyền thống với áo đỏ, quần đen; thì tuyển Pháp lại sử dụng bộ trang phục toàn trắng. Trọng tài chính của trận đấu này là ông Rizzoli người Italia.

Trận đấu đã bắt đầu!

Phút thứ 1, là đội giao bóng trước nhưng Pháp đã nhanh chóng để mất quyền kiểm soát bóng vào tay Tây Ban Nha.

Phút thứ 2, Jordi Alba có pha dâng cao khá bất ngờ nhưng hàng phòng ngự Pháp đã chơi rất cảnh giác và phá bóng ra biên.

Phút thứ 4, Pique có đường chuyền sai địa chỉ vào chân các cầu thủ Pháp bên phần sân nhà, nhưng các cầu thủ tấn công của Pháp lại không tận dụng được sai lầm này. Sergio Ramos phá bóng chạm chân Benzema đi ra ngoài và ném biên cho Tây Ban Nha.

Phút thứ 6, Fabregas đã ngã trong vòng cấm của Tây Ban Nha sau pha va chạm với người đồng đội cũ là Gael Clichy, nhưng không có quyết định thổi phạt đền từ trọng tài. Tây Ban Nha vẫn đang là đội kiểm soát thế trận tốt hơn khi thường xuyên là những người chiến thắng trong các pha tranh chấp ở giữa sân.

Phút thứ 9, Ribery nỗ lực đi bóng bên phía cánh trái của tuyển Pháp nhưng anh không thể thoát khỏi sự đeo bám quyết liệt của hai cầu thủ phòng ngự Tây Ban Nha.

Phút thứ 11, Hugo  Lloris đã bắt bóng chính xác từ một pha tạt cánh bên phía cánh phải của đội tuyển Tây Ban Nha. Hàng phòng ngự của hai đội vẫn đang chơi tốt và chưa có nhiều cơ hội đáng chú ý cho các chân sút hai bên trong trận đấu hôm nay.

Phút thứ 14, David Silva chuyền bóng để Arbeloa băng lên dứt điểm bên phía cánh phải của Tây Ban Nha. Thế nhưng cú dứt điểm của hậu vệ phải bên phía Tây Ban Nha đi quá thiếu chính xác.

Phút thứ 16, Ribery rất cố gắng giữ bóng và đi bóng trong vòng cấm địa của Tây Ban Nha. Thế nhưng hàng phòng ngự của đội bóng áo đỏ đang chăm sóc rất kỹ 'Gã mặt sẹo' và không có nhiều không gian cho Ribery thực hiện những pha bóng của mình.

Phút thứ 19, VÀO!!! Tỉ số là 1-0 cho Tây Ban Nha. Người lập công là Xabi Alonso với 1 cú đánh đầu ở một tư thế rất thoải mái. Jordi Alba là người đã tạt bóng chuẩn xác để Alonso ghi bàn!

Phút thứ 22, Tây Ban Nha tiếp tục thi đấu hưng phấn sau bàn mở tỉ số và họ đang ép sân đội tuyển Pháp.

Phút thứ 26, Benzema có cú sút phạt từ cự ly rất xa và bóng đi quá cao so với khung thành của Iker Casillas.

Phút thứ 28, David Silva có đường chuyền rất hay cho Iniesta băng xuống dứt điểm. Nhưng hậu vệ Pháp đã theo sát cầu thủ số 6 bên phía Tây Ban Nha khiến Iniesta không có được cú dứt điểm thoải mái.

Phút thứ 31, Benzema có pha khống chế bóng kỹ thuật buộc Sergio Ramos phải phạm lỗi. Trọng tài Rizzoli ngay lập tức rút thẻ vàng cho cầu thủ của Tây Ban Nha - đây cũng là thẻ vàng đầu tiên của trận đấu.

Phút thứ 32, không VÀO! Cabaye có cú sút phạt rất nguy hiểm nhưng Casillas lại chứng minh tài năng của mình bằng một pha cản phá tuyệt vời. Thủ thành của Tây Ban Nha tiếp tục khống chế tốt pha đá phạt góc sau đó của đội tuyển Pháp.

Phút thứ 35, sau những phút để Pháp tấn công nhiều, Tây Ban Nha đang cố gắng giành lại thế trận với lối chơi bóng ngắn quen thuộc.

Phút thứ 36, lại là một pha đi bóng của Ribery, nhưng anh tỏ ra hơi đơn độc bên phía cánh trái và thường xuyên có tới 2 cầu thủ Tây Ban Nha đeo bám chặt chẽ cầu thủ chạy cánh của đội tuyển Pháp.

Phút thứ 38, Tây Ban Nha phối hợp khá hay ở trung lộ. Fabregas bấm bóng tinh tế để Iniesta băng xuống dứt điểm, nhưng cầu thủ số 6 của Tây Ban Nha vẫn chưa hoàn toàn thoát khỏi sự đeo bám của hậu vệ đối phương.

Phút thứ 42, thẻ vàng cho Cabaye của tuyển Pháp sau pha phạm lỗi với Sergio Busquets.

Phút thứ 43, Gael Clichy vừa kịp thời ngăn chặn một pha xuống bóng của David Silva. Một pha đối đầu đáng chú ý giữa hai người đồng đội ở Manchester City.

Phút thứ 44, Xavi đá phạt thẳng vào vị trí của thủ thành Hugo Lloris.

Hiệp 1 đã kết thúc!

Trọng tài đã nổi còi cho hiệp 2 được bắt đầu! Tây Ban Nha đang có lợi thế dẫn 1-0 và chắc chắn Pháp sẽ phải thay đổi chiến thuật nếu như muốn hướng đến chiến thắng ở trận đấu này.

Phút thứ 50, Tây Ban Nha vẫn đang chơi rất chậm rãi và khiến các cầu thủ Pháp gặp nhiều khó khăn trong những nỗ lực tăng tốc trận đấu của mình.

Phút thứ 52, Xabi Alonso có cú sút từ xa. Bóng đi căng nhưng không chính xác.

Phút thứ 53, Ribery nhận bóng ở tư thế không việt vị trong vòng cấm địa của Tây Ban Nha, nhưng Sergio Ramos đã kịp theo người và cản phá thành công tiền vệ của đội tuyển Pháp.

Phút thứ 58, tính cho đến lúc này thì hàng tấn công của tuyển Pháp đang gặp rất nhiều trở ngại trong việc kết nối với nhau. Đã có nhiều đường chuyền hỏng của Benzema lẫn Ribery.

Phút thứ 59, David Silva có pha lên bóng ở phía cánh phải của Tây Ban Nha. Nhưng đường tạt vào của anh lại bị hậu vệ Pháp phá ra một cách khá đơn giản.

Phút thứ 61, Ribery tiếp tục để lại dấu  ấn khi anh xoay sở khéo léo trước sự đeo bám của các cầu thủ Tây Ban Nha trước khi tạt bóng vào để Debuchy dứt điểm bằng đầu, nhưng bóng lại đi lên phía trên xà ngang khung thành của Casillas.

Phút thứ 62, thêm một pha tấn công đáng chú ý của Pháp nhưng không có cú sút nào được đưa ra. Ngay sau đó Tây Ban Nha đáp trả với một pha chuyền bóng tinh tế của Fabregas băng xuống. Thủ thành Lloris phải băng ra sớm để phá bóng.

Phút thứ 64, Benzema lại tung ra 1 cú dứt điểm nữa. Nhưng cú sút xa của anh đi quá cao và không có gì nguy hiểm cho khung thành của Casillas. Lúc này Debuchy được ra sân nghỉ và vào thay là Jeremy Menez. Nasri cũng đã vào sân để thay thế cho Malouda. Tuyển Pháp có 2 sự thay đổi người.

Trong khi đó, Tây Ban Nha cho Pedro vào sân để David Silva ra nghỉ.

Phút thứ 67, Fabregas được thay thế bởi Fernando Torres.

Phút thứ 69, Pedro có pha căng ngang rất nguy hiểm cho Torres ở trong, nhưng hậu vệ Pháp đã kịp phá bóng trước khi tiền đạo số 9 của Tây Ban Nha kịp dứt điểm.

Phút thứ 71, Ribery tiếp tục là trung tâm của những pha tấn công bên phía tuyển Pháp khi anh đi bóng và nỗ lực tạt vào trong. Nhưng Casillas lại chơi tốt khi đoán đúng ý đồ của cầu thủ bên phía tuyển Pháp và bắt gọn bóng.

Phút thứ 76, thẻ vàng cho Jeremy Menez của Pháp vì lỗi phản ứng với trọng tài. Có lẽ các cầu thủ Pháp đang tỏ ra sốt ruột vì chưa thể tìm được đường vào khung thành của Tây Ban Nha.

Phút thứ 79, Pháp có sự thay đổi người cuối cùng. Olivier Giroud vào sân thay cho Yann M'Vila.

Phút thứ 81, Pháp vẫn đang tấn công một cách rời rạc. Càng ngày càng có nhiều đường chuyền hỏng ở tuyến trên của đội bóng áo trắng trong trận đấu này.

Phút thứ 84, Santi Carzola vào sân để Iniesta ra nghỉ.

Phút thứ 88, nỗ lực của Ribery đã đem về 1 quả phạt góc cho Pháp. Nhưng pha phối hợp phạt góc của Pháp sau đó lại không tạo ra được sóng gió trước khung thành của Tây Ban Nha.

Phút thứ 90, penalty cho tuyển Pháp sau khi Reveillere phạm lỗi với Pedro trong vòng cấm.

Phút thứ 90+1, VÀO!!! Xabi Alonso sút thành công quả penalty cho Tây Ban Nha để lập cú đúp. 2-0 cho Tây Ban Nha và chắc chắn chiếc vé vào bán kết đã nằm trong tay đội bóng áo đỏ.

TRẬN ĐẤU ĐÃ KẾT THÚC! Tây Ban Nha đã giành chiến thắng thuyết phục trước một đội tuyển Pháp nhạt nhòa. Đối thủ của Tây Ban Nha ở bán kết sẽ là Bồ Đào Nha, một trận đấu rất xứng đáng để mong đợi!

"Quan điểm của bạn về trận đấu này thế nào? Hãy cùng chia sẻ ở ô bình luận phía dưới hoặc tại Fanpage trên Facebook nhé!”

T.L | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục